Hạn chế Anthony Davis, Pelicans bất lực trước "Á thần Hy Lạp" Antetokounmpo

15:54 Thứ tư 13/03/2019

TinTheThao.com.vnAnthony Davis đã có trận đấu rất hay, thế nhưng việc bị giới hạn thời gian thi đấu đã khiến ngôi sao 26 tuổi đành bất lực nhìn đội nhà nhận thất bại với tỷ số 130-113.

Dù phải làm khách tại Smoothie King Center, thế nhưng Milwaukee Bucks vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đội chủ nhà New Orleans Pelicans. Và diễn biến trên sân đã đúng với dự đoán của nhiều người. Dù có được lợi thế sân nhà, thế nhưng tất cả những gì “Bầy bồ nông” làm được chỉ là cầm chân Giannis Antetokounmpo và các đồng đội trong hiệp đầu tiên với tỷ số 23-23. Trước khi hoàn toàn bất lực trước sức tấn công mạnh mẽ và áp đảo của Bucks trong phần còn lại của trận đấu.

1

 Anthony Davis đã thi đấu rất tốt hôm nay, đáng tiếc là thời gian thi đấu của anh vẫn bị hạn chế ở trận này

Anthony Davis đã có một trận đấu rất tốt khi ghi đến 21 điểm, 12 rebounds và 2 blocks chỉ sau 22 phút thi đấu. Đáng tiếc khi ngôi sao 6 lần tham dự All-Star đang bị giới hạn thời gian thi đấu. Thiếu vắng một big man đẳng cấp như Davis, Pelicans hoàn toàn bất lực trước tốc độ và sức mạnh của Antetokounmpo, qua đó đành chấp nhận thất bại với tỷ số 113-130 ngay tại sân nhà của mình.

Bên cạnh đó, việc thiếu hiệu quả trong dứt điểm cũng là nguyên nhân khiến Pelicans thất bại ở trận này. Theo thống kê, đội chủ nhà đã tung ra đến 107 cú dứt điểm ở trận này nhưng chỉ có 46 lần thành công, đạt hiệu quả 43%. Trong khi đó, Bucks chỉ cần 97 cú ném và có đến 48 trong số đó thành công, đạt hiệu quả lên đến 49,5%.

2

Sự thiếu hiệu quả trong dứt điểm chính là nguyên nhân khiến Pelicans thất bại 

Cùng với đó, tỷ lệ ném 3 điểm của đội chủ nhà cũng chỉ ném thành công 10 cú 3 điểm trong 47 lần thử sức. Về phía Bucks, đội khách chỉ cần 36 cú ném để có 10 cú 3 điểm thành công. Việc để đối thủ hưởng đến 28 tình huống ném phạt cũng là nguyên nhân dẫn đến thất bại này.

Bên cạnh Davis, Julius Randle cũng có ngày thi đấu khá tốt với 23 điểm và 6 rebounds. Elfrid Payton có  cú Triple-double thứ hai liên tiếp với 14 điểm, 15 rebounds và 11 kiến tạo ở trận này. Frank Jackson có 14 điểm, Darius Miller có 13 điểm và Cheick Diallo có 11 điểm và 6 kiến tạo ở trận này.

“Chúng tôi cần phải cải thiện khả năng ném rổ”, HLV Alvin Gentry của Pelicans nói. “Cả hai đội đều có 10 cú ném 3 điểm ở trận này, thế nhưng chúng tôi phải mất đến 47 cú ném còn đối thủ chỉ mất 38 lần thử. Pelicans cần phải cải thiện khả năng ném rổ”.

3

 Antetokounmpo tiếp tục có ngày thi đấu tốt

Về phía đội khách, Antetokounmpo tiếp tục là ngôi sao dẫn đầu danh sách ghi điểm của Bucks với 24 điểm và 9 rebounds. Khris Middleton có 23 điểm và 7 kiến tạo, trong khi Brook Lopez có 18 điểm cùng 8 rebounds. Eric Bledsoe và tân binh Nikola Mirotic mỗi người có 14 điểm cho riêng mình. Có đến 10 cầu thủ khác nhau ghi điểm cho Bucks trong chiến thắng áp đảo 130-113 này.

Kết quả này cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến vị trí của cả hai đội trên bảng xếp hạng. Chiến thắng này giúp Bucks củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu của mình tại miền Đông với 50 chiến thắng và 17 thất bại. Trong khi đó thất bại này cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến Pelicans khi đội bóng đã không còn quá nhiều động lực cạnh tranh ở mùa này.

Ở trận tới, Bucks sẽ có chuyến làm khách của Miami Heat, trong khi Pelicans tiếp tục được chơi trên sân nhà trong cuộc tiếp đón Portland Trail Blazers.

Thông số của hai đội:

Bucks

 Thông số của Milwaukee Bucks

pelicans

 Thông số của Pelicans

Xem lại trận đấu:

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục