Hamilton "thán phục" cách Serena đáp trả HLV Romania

11:35 Thứ bảy 29/04/2017

TinTheThao.com.vnNgôi sao đường đua F1 không ngớt lời ngợi khen trước cách đáp trả của Serena Williams với nghi án phân biệt chủng tộc từ HLV trưởng Romania - Ilie Nastase.

Tại cuộc họp báo trước trận Romania gặp Anh tại Fed Cup, Simona Halep đã nhận được câu hỏi về việc mang thai của người đồng nghiệp Serena Williams. Trong khi tay vợt số 1 thế giới đang trả lời bằng tiếng Anh thì ông Ilie Nastase - đội trưởng kiêm HLV trưởng Romania bất ngờ quay sang nói với một thành viên khác trong đội bằng tiếng Romania: "Để xem màu da của đứa bé nào. Sôcôla với sữa chăng?"

Trước phát ngôn sặc mùi phân biệt chủng tộc từ huyền thoại đáng kính của làng quần vợt, tay vợt số 1 thế giới bày tỏ sự thất vọng: "Tôi cảm thấy vô cùng thất vọng khi biết chúng ta sống trong một xã hội mà những người như Ilie Nastase có thể đưa ra những bình luận về chủ nghĩa phân biệt chủng tộc," Williams cho hay.

Bên cạnh đó, tay vợt người Mỹ còn trích dẫn bài thơ "Still Rise" của Maya Angelou trên trang cá nhân như một lời đáp trả: "Tôi đã nói điều này một lần và tôi sẽ nói lại thêm một lần nữa, thế giới ngày càng tiến xa vượt bậc nhưng chúng ta vẫn còn rất nhiều điều phải làm."

lewis-hamilton-mercedes-f1_3786836

Hamilton "thán phục" cách đáp trả của Serena với HLV Romania.

Cách ứng xử của Serena Williams nhanh chóng nhận được sự thán phục từ dư luận, trong đó có cả tay đua từng 3 lần vô địch thế giới - Lewis Hamilton. Ngôi sao đường đua F1 không ngớt lời ngợi khen trước cách đáp trả của Serena Williams với nghi án phân biệt chủng tộc từ cựu tay vợt số 1 thế giới Ilie Nastase.

"Tôi rất ấn tượng trước những câu nói của Serena. Tôi nghĩ lời lẽ hoa mỹ của chị ấy ẩn chứa sức mạnh và tinh thần kiên cường của phụ nữ da màu. Chị ấy không chỉ là một trong những người vĩ đại nhất mà tôi từng biết, mà còn có tố chất của một nhà lãnh đạo. Đọc những gì chị ấy viết, tôi như được truyền cảm hứng và hy vọng nó cũng sẽ tạo cảm hứng cho người khác," Hamilton chia sẻ trong họp báo trước chặng đua tại Nga.

Liên quan đến nghi án phân biệt chủng tộc của HLV trưởng Romania, Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) cho biết sẽ tiến hành điều tra làm sáng tỏ vụ việc. Hiện tại, huyền thoại quần vợt 70 tuổi này đang bị án tạm đình chỉ tham gia tại Fed Cup cũng như bất kỳ sự kiện nào do ITF tổ chức.

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 11:15 29/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục