Hamilton sẽ không ở lại

16:34 Thứ tư 12/09/2012

Những phản ứng có vẻ rất dè dặt của Lewis Hamilton trên bục chiến thắng tại Monza đã bị báo giới Anh săm soi rất kỹ lưỡng. Qua đó, họ kết luận: Hamilton sắp rời khỏi McLaren.

Có thể hình ảnh Hamilton (đeo kính đen) ăn mừng cùng McLaren như thế này sẽ không còn xuất hiện trong năm 2013

Chiến thắng tuyệt vời của Lewis Hamilton tại Italia đã thất bại trong việc thuyết phục báo chí Anh rằng tương lai của anh vẫn còn gắn bó với McLaren, dựa vào thái độ ăn mừng hết sức dè dặt của Hamilton tại Monza.

Cả tay đua 27 tuổi này lẫn các lãnh đạo của McLaren đã luôn bị bám sát bởi những câu hỏi liên tục trong suốt những ngày cuối tuần qua về tương lai của Hamilton, đặc biệt là sau khi giới F1 bùng lên một làn sóng tin đồn rằng anh đã sẵn sàng ký hợp đồng với Mercedes vào năm 2013. Thông tin này bắt nguồn từ một tuyên bố của Eddie Jordan, một tay đua F1 lừng danh trong quá khứ và cũng từng là chủ một đội đua.

Thái độ cầm chừng của Hamilton

Mặc dù Hamilton và công ty quản lý của mình (XIX Entertainment - cũng là công ty quản lý David Beckham và Andy Murray) đã khẳng định họ vẫn còn đang tiến hành “các cuộc đàm phán cấp cao” với McLaren, thì thái độ rất cầm chừng của Hamilton kể từ lúc anh bước ra khỏi chiếc xe chiến thắng ở Monza đã không thoát khỏi sự chú ý của các tờ báo Anh.

Tờ The Times cho rằng tâm trạng u sầu của Hamilton đã khiến tất cả mọi người tại McLaren phải đoán già đoán non về tương lai của anh. Tờ báo này ví von: “Hamilton đã giữ thái độ dửng dưng kiểu trêu ngươi từ đầu đến cuối. Anh ăn mừng chiến thắng của mình tại một trong những đường đua kinh điển của thế giới với thái độ như của một người vừa bị mất trộm 10 triệu bảng, và bỏ lại phía sau anh một McLaren đang hoang mang vì không biết họ đang đứng ở đâu trong dự định của siêu sao F1 này”.

Sau khi cân nhắc về sự hoang mang mà Hamilton đã tạo ra, tờ báo này nói thêm: “Có lẽ chỉ cần nhìn vào ngôn ngữ cơ thể và thái độ của mọi người, đã có thể thấy rõ ràng những gì sẽ xảy ra. Sau khi chiến thắng - một chiến thắng cực kỳ quan trọng, Hamilton vẫn giữ thái độ lạnh như băng, ngay cả trong cuộc họp báo sau đó. Trong khi đó, Jenson Button - những người thậm chí đã không hoàn thành cuộc đua - thì lại ôm hôn tất cả mọi người trong tầm nhìn của anh”.

McLaren cũng lạnh nhạt

Hamilton - vốn đang được các phương tiện truyền thông cho rằng muốn nhiều tiền hơn cũng như được kiểm soát bản quyền thương hiệu của mình nhiều hơn trong bản hợp đồng mới - đã cho thấy ở Monza rằng tại sao anh lại là một trong số những gương mặt “nóng” nhất trong F1 hiện nay.

Việc Mercedes tiếp xúc và “dụ dỗ” Hamilton không phải là điều gì mới mẻ. Chính ông Martin Whitmarsh đã từng bình luận về điều này như sau: “F1 là một lĩnh vực rất chật hẹp, và rõ ràng việc họ (công ty quản lý của Hamilton) đang cố gắng thu hút sự chú ý (của các đội đua khác) là hoàn toàn có thể hiểu được. Vì thế, tôi không ngạc nhiên”.

Điều đáng nói là hiện nay, ông Whitmarsh đã bắt đầu có thái độ xa cách với Hamilton - điều rất không nên làm ở cương vị của một lãnh đạo. Giới F1 đều chú ý đến thái độ lạnh nhạt của ông khi chứng kiến Hamilton đứng trên bục chiến thắng. Và trong tấm ảnh ăn mừng của McLaren ở Monza, người ta thấy ông quàng tay qua vai với Button - người đã phải bỏ cuộc giữa chừng vì hỏng xe, chứ không phải là với Hamilton - người đã giành chiến thắng.

Bên cạnh đó, ông Whitmarsh cũng đã bắt đầu nói phần nào về tương lai của đội đua trong năm sau, trong đó ông cho rằng vẫn còn thời gian để tìm sự thay thế nếu cần, đồng thời phủ nhận tầm quan trọng của Hamilton trong việc phát triển chiếc xe. “Chúng tôi vẫn còn thời gian để phản ứng lại với tình huống đó (Hamilton không ký hợp đồng mới). Còn về việc phát triển chiếc xe, đó là công việc của các nhà kỹ thuật, các kỹ sư, các nhà thiết kế. Các tay đua không tham gia nhiều vào quá trình đó, trừ khi họ bắt đầu ngồi vào cầm lái”.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục