Hamilton sánh vai huyền thoại sau lần vô địch F1 thứ 5 trong sự nghiệp

16:41 Thứ hai 29/10/2018

Dù chỉ về đích thứ tư chung cuộc tại Mexican GP, nhưng với 12 điểm có thêm trên bảng xếp hạng, Lewis Hamilton đã chính thức lên ngôi sớm tại F1 mùa giải 2018 trước hai vòng đua.

f1

 Rạng sáng 29/10 (theo giờ Việt Nam), Mexican Grand Prix, chặng đua thứ 19 của mùa giải F1 2018 đã diễn ra tại trường đua Autodromo Hermanos Rodriguez. 

f2

 Trước chặng đua này, Lewis Hamilton nắm giữ lợi thế lớn trước đối thủ bám đuổi là Sebastian Vettel và tràn trề cơ hội có được chức vô địch F1 lần thứ năm trong sự nghiệp. Cụ thể, tay đua người Anh hơn đối thủ tới 70 điểm trên bảng xếp hạng trước khi Mexican GP khởi tranh. Và chỉ cần về đích thứ bảy tại chặng đua lần này, Hamilton sẽ chính thức trở thành nhà vô địch F1 2018.

f3

 Dù có đôi chút chuệch choạc ở nửa sau của chặng đua, đặc biệt trong tình huống ôm cua lỗi với Sebastian Vettel và bị trật khỏi đường đua...

f4

 Nhưng với đẳng cấp của tay đua từng bốn lần giành chức vô địch thế giới, nhiệm vụ dành cho Hamilton tại Mexican GP vẫn là quá dễ dàng. Sau 1 giờ 39 phút 47,589 giây, tay lái người Anh cán đích ở vị trí thứ tư chung cuộc và chính thức lên ngôi tại F1 mùa giải 2018. Còn với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Sebastian Vettel, tay đua của Ferrari cũng chỉ có thể về đích ở vị trí thứ hai với thành tích 1 giờ 38 phút 46,167 giây.

f5

 Vị trí thứ tư chung cuộc cùng 12 điểm có thêm trên bảng xếp hạng là quá đủ để tay đua của đội Mercedes có chức vô địch F1 lần thứ năm trong sự nghiệp.

f6

 Với chức vô địch mùa giải 2018, Hamilton đã chính thức vượt mặt Sebastian Vettel để vươn lên chia sẻ vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng những tay đua vĩ đại nhất trong lịch sử giải đấu khi cùng có được 5 chức vô địch như huyền thoại người Argentina, Juan Manuel Fangio.

f7

 Hiện tại, Hamilton chỉ còn kém huyền thoại người Đức, Michael Schumacher hai chức vô địch. Và nếu tiếp tục phong độ xuất sắc như đang thể hiện, người hâm mộ hoàn toàn có quyền tin vào một cuộc lật đổ tới từ Hamilton để trở thành tay đua vĩ đại nhất trong lịch sử làng đua xe thế giới.

f8

 Bên cạnh đó, một kỷ lục khác cũng được thiết lập tại Mexican GP. Và nó thuộc về Max Verstappen, tay đua trẻ của đội Red Bull.

f9

 Với chức vô địch tại Mexican GP 2018, tay đua người Hà Lan đã phá sâu kỷ lục tồn tại 10 năm của Sebastian Vettel khi trở thành tay đua trẻ tuổi nhất đồng thời giành pole và về nhất tại một chặng đua. Kỷ lục trước đó được Vettel thiết lập tại Italian GP năm 2008 ở độ tuổi 21 và 73 ngày, trong khi Verstappen đã làm được điều này khi mới 21 tuổi 28 ngày. 

Nguồn: Zing.vn
Hoàng Linh | 13:10 29/10/2018
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục