Hamilton "khắc cốt ghi tâm" thắng lợi trước Vettel ở GP Tây Ban Nha

10:05 Thứ hai 15/05/2017

TinTheThao.com.vn"Viên ngọc đen" thừa nhận GP Tây Ban Nha 2017 là chặng đua kịch tích và khốc liệt nhất mà tay đua người Anh từng nếm trải.

Giành pole trong chặng đua tại Tây Ban Nha song Lewis Hamilton lại để cho đại kình địch Sebastian Vettel vượt lên dẫn trước. Tay đua Ferrari dễ dàng duy trì lợi thế dẫn đầu trong quãng thời gian sau đó. Bước ngoặt xảy ra ở vòng đua 44 khi Hamilton "liều mạng" cố gắng vượt mặt tay đua người Đức ở góc cua cực hẹp.

f1

 Quyết định liều lĩnh mang lại chiến thắng cho Hamilton ở chặng đua Tây Ban Nha. 

Quyết định liều lĩnh này đã mang lại hiệu quả khi tay đua Mercedes vượt lên dẫn đầu. Với lốp xe mềm hơn, Hamilton đã không mắc bất kỳ sai lầm nào ở 6 vòng đua còn lại, qua đó giành chiến thắng chung cuộc tại GP Tây Ban Nha.

Phát biểu sau thắng lợi nghẹt thở trước Vettel, Hamilton hào hứng cho hay: "Đây là trận chiến đỉnh nhất mà tôi được nếm trải ở thời điểm hiện tại. Tôi đã không có được cảm giác này suốt một thời gian dài. Bắt đầu đua từ năm 8 tuổi song đây như là chiến thắng đầu tiên của tôi vậy."

Việc đăng quang tại GP Tây Ban Nha giúp Hamilton rút ngắn khoảng cách với Vettel xuống còn 6 điểm, đồng thời đánh dấu chiến thắng thứ 55 trong sự nghiệp thi đấu của tay đua Mercedes.

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 10:00 15/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục