Hamilton giành pole chặng đầu tiên F1 2014

15:02 Chủ nhật 16/03/2014

Tay đua của đội Mercedes có lợi thế lớn trong chặng đua tại Australia, trong khi nhà đương kim vô địch Vettel chỉ xếp thứ 12.

Ba vị trí xuất phát đầu tiên tại Australian Grand Prix từ trái sang: Nico Rosberg (3), Lewis Hamilton (1) và Daniel Ricciardo (2).

Lewis Hamilton vượt mặt tay đua chủ nhà Daniel Ricciardo của đội Red Bull chỉ với 0,317 giây. Đội Mecerdes có ngày đua phân hạng thành công khi đồng đội của Hamilton là Nico Rosberg xếp ở vị trí thứ ba.

Tay đua trẻ tuổi Kevin Magnussen của đội McLaren có màn ra mắt làng F1 ấn tượng khi giành vị trí thứ tư. Đứng ở vị trí thứ năm là nhà vô địch thế giới hai lần Fernando Alonso của đội Ferrari.

Sebastian Vettel có ngày thi đấu không thành công khi chỉ xếp thứ 13. Nhà đương kim vô địch va chạm với tay đua của đội Ferrari, Kimi Raikkonen và ban tổ chức buộc cả hai phải giảm tốc độ. Raikkonen xếp thứ 12, là người về nhất tại Australian Grand Prix mùa trước trong màu áo đội đua Lotus.

Nhà vô địch thế giới 2009, Jenson Button của đội McLaren cũng chỉ đứng thứ 10.

Đội Lotus có một ngày cuối tuần thảm hại khi gặp trục trặc trên đường đua. Cả hai tay đua Romain Grosjean và Pastor Maldonado không hoàn tất phần thi và đành chấp nhận hai vị trí thứ 21 và 22.

Bảo Lam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục