Hamilton "đá xéo" chiến thắng của kình địch Vettel

14:39 Thứ hai 29/05/2017

TinTheThao.com.vn"Viên ngọc đen" của làng F1 khẳng định sẽ không bao giờ yêu cầu Mercedes buộc người đồng đội Valtteri Bottas nhường chiến thắng, theo cách mà Ferrari đã làm ở Monaco GP vừa rồi.

Sebastian Vettel giành chức vô địch Grand Prix Monaco trong sự tranh cãi, bởi có ý kiến cho rằng Ferrari cố tình "ép" Kimi Raikkonen nhường vinh quang cho đồng đội người Đức.

Theo đó, Raikkonen đang dẫn đầu thì bất ngờ bị gọi vào thay lốp, tạo điều kiện cho Vettel vươn lên ở vòng 34 để rồi kết thúc chặng với ngôi vị hạng nhất.

anh

Hamilton bày tỏ sự thông cảm với Kimi Raikkonen.

Khi được hỏi về chiến thuật của Ferrari, Lewis Hamilton ngán ngẩm cho hay: "Rõ ràng Vettel là tay đua số 1 với Ferrari. Họ đang dồn mọi thứ để chắc chắn Sebastian có được điểm số tối đa. Chẳng có lý do gì để gọi một chiếc xe đang dẫn đầu vào pit trừ khi đội quyết định vị trí đó phải thuộc về tay đua ưu thích."

Cũng theo Hamilton, anh sẽ không bao giờ yêu cầu Mercedes buộc người đồng đội Valtteri Bottas nhường chiến thắng. "Tôi chưa từng bàn chuyện này với đội đua và tôi thực sự không nghĩ đến nó. Valtteri đang thi đấu rất tuyệt và hiện tại tôi không cảm thấy chúng ta phải ủng hộ việc nhường vị trí này," tay đua Mercedes chia sẻ.

Ở Grand Prix Monaco vừa rồi, Hamilton thi đấu nhạt nhòa và mắc khá nhiều sai lầm dẫn đến việc tay đua Mercedes chỉ về đích ở vị trí thứ 7. Trong khi đó, chiến thắng của Vettel tại Monaco GP cũng là lần đầu tiên Ferrari có một tay đua đăng quang sau 16 năm mòn mỏi chờ đợi. 

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 14:00 29/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục