Halle Open và sức nóng từ dàn sao 9X

11:07 Thứ tư 21/06/2017

TinTheThao.com.vnDominic Thiem và Alexander Zverev là những ngôi sao đang gây được nhiều sự chú ý ở Halle Open năm nay.

thiem-rome-2017-wednesday2

 Thiem sẽ đối đầu với Haase ở vòng hai. Ảnh: Internet.

Đến với Halle Open, Dominic Thiem đã cảm nhận rõ rệt khó khăn khi chơi ở giải đấu đầu tiên trên trong năm trên mặt sân cỏ. Tuy nhiên với bản lĩnh của tay vợt hạng 8 thế giới, Thiem đã đánh bại Marterer tay vợt 22 tuổi với tỷ số 7-5, 6-3, sau 85 phút với điểm nhấn là 7 lần cứu break thành công.

"Tôi rất vui khi được thi đấu với Marterer, anh ấy đã giành chiến thắng ở vòng loại và đủ tiêu chuẩn để có mặt tại đây. Anh ấy đã chơi một trận đấu tuyệt vời, cống hiến một pha bóng khó tin. Tôi ý thức và tập trung rất cao cho trận đấu đầu tiên này. Phải thừa nhận tôi đã gặp may khi hóa giải thành công tất cả các break, tôi rất vui khi giành vé vào vòng tiếp theo", Dominic Thiem nói.

Ở vòng tiếp theo, Thiem sẽ chạm trán với Robin Haase tay vợt 30 tuổi người Hà Lan, đang xếp hạng 43 thế giới. Trong quá khứ hai tay vợt đã gặp nhau 4 lần và chiến thắng đang được chia đều cho cả 2.

Cả hai lần Haase thắng Thiem đều diễn ra ngay tại nước Áo, nhưng kết quả đó giờ chỉ còn là quá khứ. Hai trận đấu gần nhất tay vợt số 8 đã giành thắng lợi thuyết phục trước tay vợt người Hà Lan để san bằng cách biệt, và trận đấu diễn ra trong ngày hôm nay sẽ là cơ hội để Thiem thể hiện sự vượt trội so với đối thủ.

Ở một diễn biến khác, Alexander Zverev chứng tỏ sự tiến bộ vượt bậc và chứng minh cho cả thế giới thấy, anh chính là tương lai của quần vợt thế giới.

Nhưng để trở thành một ngôi sao thực sự, các tay vợt cần phải giữ được sự ổn định, có vẻ Zverev vẫn chưa có được điều ấy. Sau chức vô địch tại Rome, tay vợt 20 tuổi người Đức thua ngay ở vòng 1 Roland Garros rồi tiếp tục trượt chân tại bán kết giải ATP 250 - Ricoh Open.

Zverev khởi đầu Halle Open 2017 bằng trận thắng dễ dàng trước đối thủ 35 tuổi người Ý - Paolo Lorenzi, dù vậy ở trận đấu diễn ra trong ngày hôm nay (21/6) tay vợt 20 tuổi sẽ gặp đối thủ thực sự mang tên Philipp Kohlschreiber.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 11:05 21/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục