Halep gặp Wozniacki ở chung kết Australian Open 2018

15:49 Thứ năm 25/01/2018

TinTheThao.com.vnLần lượt vượt qua các đối thủ Angelique Kerber, Elise Mertens theo những cách khác nhau, hạt giống số 1 Simona Halep và số 2 Caroline Wozniacki là hai cái tên góp mặt ở trận chung kết đơn nữ giải quần vợt Úc mở rộng (Australian Open) 2018.

Ở trận bán kết một diễn ra vào sáng nay, Caroline Wozniacki đã gặp đôi chút khó khăn trước lối đánh tự tin của tay vợt không được xếp hạng hạt giống người Đức Elise Mertens. Tuy nhiên bằng bản lĩnh của mình nhà vô địch World Tour Finals 2017 đã có chiến thắng thuyết phục 2-0 (6-3; 7-6 (7-2)) trước người đàn em kém hơn 5 tuổi, để qua đó giành chiếc vé đầu tiên tiến vào trận chung kết đơn nữ Australian Open 2018.

Caroline-Wozniacki-01

 Caroline Wozniacki vui mừng sau khi giành vé vào chung kết Úc mở rộng 2018.

Nếu như trong set đấu đầu tiên, Wozniacki giành được 1 break ở game 4, rồi tiếp tục duy trì lợi thế bằng những quả giao bóng tốc độ cao để tiến đến chiến thắng nhanh 6-3 chỉ sau 40 phút thi đấu.

Caroline-Wozniacki-02

 Sự thất vọng của tài năng trẻ Elise Mertens.

Thì mọi chuyện diễn ra trong set 2 khó khăn hơn nhiều. Tay vợt đang xếp thứ hai trên bảng xếp hạng WTA vẫn là người có được break đầu tiên ở game 5 để rồi vượt lên dẫn 4-2. Nhưng Elise Mertens cũng cho thấy sự nỗ lực đáng khen khi quân bình tỷ số 5-5 bằng bàn bẻ giao bóng ở game 10 trước khi buộc đàn chị Wozniacki phải bước vào loạt Tiebreak. Nhưng một lần nữa bản lĩnh của tay vợt từng đứng số 1 thế giới đã kịp lên tiếng. Wozniacki hoàn toàn vượt trội ở loạt đấu súng quyết định này với tỷ số 7-2. Kết quả này giúp tay vợt người Đan Mạch lần đầu tiên giành vé tiến vào trận chung kết giải quần vợt Úc mở rộng.

Đối thủ của Wozniacki ở trận chung kết là Simona Halep, tay vợt hạt giống số 1 đã phải rất nhọc nhằn mới có thể khuất phục được đàn chị Angelique Kerber với tỷ số 2-1 (6-3; 4-6; 9-7) trong trận bán kết 2 diễn ra đầu giờ chiều.

Caroline-Wozniacki-03

 Simona Halep khuất phục đàn chị Kerber để lần đầu tiên lọt vào trận chung kết Úc mở rộng.

Tay vợt đang đứng số 1 thế giới là người có khởi đầu ấn tượng hơn với 3 break liên tiếp để vươn lên dẫn 5-0 trong set một. Dù nhà cựu vô địch Australian Open 2016 đòi lại hai bàn bẻ giao bóng ở các game 6 và 8, nhưng nỗ lực của tay vợt người Đức là quá trễ khi Halep tiếp tục giành thêm một break nữa để kết thúc set đầu tiên với thắng lợi 6-3.

Caroline-Wozniacki-04

 Angelique Kerber đã thi đấu đầy nỗ lực, nhưng chưa đủ để giúp cô giành thắng lợi.

Set 2, Halep tiếp tục vươn lên dẫn 3-1 sau khi giành break ở game 4. Nhưng Angelique Kerber đã vươn lên đầy mạnh mẽ bằng 2 bàn bẻ giao bóng ở game 5 và 9 trước khi quân bình tỷ số 1-1 (3-6; 6-4) sau 73 phút thi đấu.

Tiếp tục là màn thi tài bẻ quyền giao bóng ở set đấu quyết định. Nếu như Kerber đã có thời điểm đứng trước cơ hội giành chiến thắng với điểm kiết thúc trận trong game 12 sau 3 lần giành break ở các game 1, 9, 11. Thì Halep cũng có cơ hội sớm kết thúc trận đấu ở game thứ 10 sau khi bẻ bàn giao bóng của đối thủ ở các game 2, 8. Màn so kè kịch tính chỉ thực sự kết thúc sau game thứ 16 bằng bàn bẻ giao bóng thứ tư trong set 3 của Simona Halep sau hai cơ hội match point.

Caroline-Wozniacki-05

 Halep vui mừng khi lần đầu lọt vào trận chung kết Úc mở rộng.

Trận chung kết đơn nữ giải quần vợt Úc mở rộng 2018 sẽ diễn ra vào lúc 15h30 ngày 27/01 (giờ Việt Nam). Trong quá khứ Simona Halep và Caroline Wozniacki đã có 6 lần chạm trán, trong đó tay vợt hiện đang xếp hạng thấp hơn là Wozniacki là người có ưu thế hơn với 4 lần chiến thắng. Đáng nói hơn, khi cả 3 lần gặp nhau gần nhất thì tay vợt người Đan Mạch đều được hưởng niềm vui thắng lợi, trong đó có trận chung kết World Tour Finals 2017.

Một vài thống kê trận Elise Mertens vs Caroline Wozniacki:

WTA-01

 

WTA-02

 

Một vài thống kê trận Simona Halep vs Angelique Kerber:

WTA-03

 

WTA-04

 

Video tổng hợp Elise Mertens vs Caroline Wozniacki:

Video tổng hợp Simona Halep vs Angelique Kerber:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:45 25/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục