Halep "bàng hoàng" sau trận đấu kéo dài nhất lịch sử Australian Open

13:27 Thứ bảy 20/01/2018

TinTheThao.com.vnSimona Halep và Lauren Davis đã cống hiến một trận đấu đầy kịch tích, hấp dẫn với số game nhiều nhất lịch sử Australian Open.

Khác với trận thua chóng vánh trước Simona Halep ở Indian Wells, Lauren Davis thể hiện bộ mặt khác hẳn ở cuộc đối đầu thuộc khuôn khổ vòng 3 Australian Open. Cô thi đấu đầy tự tin và sớm vươn lên dẫn trước 6-4 với 2 lần bẻ break thành công.

Sớm bị "dội gáo nước lạnh", bản lĩnh của tay vợt nữ số 1 thế giới lập tức trỗi dậy với màn đáp trả tương tự (thắng 6-4) ở set 2.

Kịch tích đẩy cao ở set quyết định khi cả hai liên tục "ăn miếng trả miếng" qua việc bẻ break lẫn nhau. Trong đó, Davis là tay vợt có ưu thế hơn khi có đến 3 cơ hội dứt điểm trận đấu song không một lần tận dụng thành công.

abg

 Halep "sống sót" sau trận đấu kéo dài nhất lịch sử Australian Open

Thế cân bằng kéo dài đến tận game 26 (13-13) khiến Davis, người đang bị chấn thương ngón chân tỏ ra đuối sức. Cô để cho Halep bẻ break trước khi hạt giống số 1 của giải dứt điểm trận đấu với thắng lợi chung cuộc 4-6, 6-4 và 15-13 sau hơn 3 tiếng 45 phút.

Thắng lợi sau 48 game đấu giúp trận đấu giữa Halep và Davis đi vào lịch sử Australian Open với tư cách trận đấu có số game nhiều nhất, sánh ngang với trận tứ kết năm 1996 giữa Chanda Rubin và Arantxa Sanchez Vicario (6-4, 2-6, 16-14).

"Tôi chưa bao giờ phải chơi set 3 (142 phút) lâu như thế này. Tôi gần như đã chết vậy. Cơ bắp rã rời và tôi không biết mắt cá chân mình ra sao bởi chẳng còn cảm giác gì," Halep chia sẻ sau màn tra tấn thể lực.

Ở vòng tiếp theo, đối thủ của Halep sẽ là tay vợt giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Ashleigh Barty với Naomi Osaka.

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:00 20/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục