Hai VĐV Việt Nam sớm chia tay Olympic 2016

23:23 Thứ bảy 06/08/2016

Đúng như dự đoán, với trình độ chênh lệch so với các đối thủ của thế giới, 2 VĐV Việt Nam đầu tiên ở môn đấu kiếm và judo bước vào tranh tài tại Olympic đã nhận thất bại.

VĐV đầu tiên của đoàn TTVN tranh tài tai Olympic 2016 là kiếm thủ Nguyễn Thị Như Hoa lúc 18h hôm nay đã thua trước Á quân nước Pháp Mallo Auriane với tỷ số 7-15 (nội dung kiếm 3 cạnh). Đây là thất bại khá đáng tiếc bởi kiếm thủ người Việt Nam đã khởi đầu rất tốt và hòa đối thủ 7-7. Tuy nhiên ở những phút cuối, Như Hoa đã liên tiếp để đối thủ ghi điểm, trước khi chấp nhận thua cuộc.

Văn Ngọc Tú không thể vào sâu tại giải. Cô chính thức bị loại và phải về nước.

Theo lịch thi đấu, vào 20h ngày 8/8, VĐV kiếm chém Nguyễn Thị Lệ Dung sẽ xuất trận gặp Kim Jiyeon (Hàn Quốc).

Ở môn Judo, võ sĩ Văn Ngọc Tú đã ghi tên mình vào vòng 1/8 ở hạng 48kg. Trong trận đấu gặp võ sĩ Moscatt Valentina (Italia) tại vòng 1/32, cả hai võ sĩ đều không thể thực hiện những pha ghi điểm. Tuy nhiên Văn Ngọc Tú đã được trọng tài xử thắng trước Moscatt Valentina do ít điểm phạt (-1) so với nữ võ sĩ người Italia (-2).

Đối thủ của Văn Ngọc Tú ở vòng tiếp theo là Jeong Bokyeong, một võ sĩ rất mạnh, bởi cô từng giành HCĐ tại Giải Vô địch Judo thế giới năm 2015 ở Astana (Kazakhstan). Ngoài ra, Jeong Bokyeong cũng vừa vô địch Grand Prix Dusseldorf (Đức) hồi tháng 2/2016, và có rất nhiều HCB, HCĐ ở các giải Grand Prix, Grand Slam.

Cách đây ít phút, ở vòng 1/8, Văn Ngọc Tú đã thua trước Jeong Bokyeong bởi đòn Ipon. Với thất bại này, giấc mơ huy chương và hành trình tại Olympic của Tú “dừa” chính thức khép lại.

Trong tối nay (23h), niềm hy vọng huy chương của TTVN là xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cùng đồng đội Trần Quốc Cường sẽ tranh tài ở nội dung sở trường 10 súng ngắn hơi. Tiếp đó, vào rạng sáng 7/8 (0h30), kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ thi đấu ở nội dung 400m hỗn hợp (vòng loại).

PV | 23:08 06/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục