Hai vấn đề của ĐT Việt Nam

21:48 Thứ ba 20/03/2018

TinTheThao.com.vnDanh sách tập trung ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019 đã được công bố. Nhìn từ danh sách này, không khó để nhận ra 2 vấn đề ở hàng tiền vệ và hàng tiền đạo ĐT Việt Nam.

Phong độ của các tiền đạo

Trong đợt tập trung lần này chuẩn bị cho trận đấu với Jordan, HLV Park Hang-seo chỉ gọi có 3 tiền đạo là Anh Đức, Công Phượng và Đức Chinh.

Xét về tên tuổi thì rõ ràng là Công Phượng và Anh Đức nổi trội hơn cả. Công Phượng là chân sút hàng đầu của đội tuyển U23 Việt Nam trong năm 2017 và là cái tên luôn được chờ đợi tỏa sáng ở mọi cấp độ đội tuyển. Còn Anh Đức là Vua phá lưới V-League 2017 và là mẫu trung phong cắm điển hình của bóng đá Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Công Phượng chưa thể hiện được nhiều ở hai vòng đấu đầu tiên V-League 2018. Ảnh: VPF.

Tuy nhiên vấn đề là cả hai đều đang không có được phong độ tốt trong thời gian gần đây. Tại V-League 2018, Anh Đức và Công Phượng đã đá trọn 180 phút ở Bình Dương và HAGL mà chưa ghi được bàn thắng nào. Trong 2 vòng đấu vừa qua, cả hai đều đã được đồng đội trao cho cơ hội nhưng đáng tiếc đều đã bỏ lỡ một cách thất vọng. Nhìn chung màn trình diễn của Anh Đức và Công Phượng ở 2 vòng đấu vừa qua khá nhạt nhòa.

Chỉ duy nhất Đức Chinh đạt được phong độ cần thiết và vừa “nổ súng” ở vòng đấu thứ 2 vào lưới “người anh em” Quảng Nam với pha xử lý tinh tế và kỹ thuật. Tuy nhiên, Đức Chinh từ trước đến nay vẫn được xem là “của để dành” ở ĐTQG và chưa bao giờ được tin dùng cho 1 vị trí chính thức trên hàng tiền đạo của ĐT Việt Nam. Liệu lần này, chân sút của SHB Đà Nẵng có được trao cơ hội?

Vắng mặt nhiều tiền vệ giàu kinh nghiệm

So với những lần hội quân gần nhất, tuyến tiền vệ của ĐT Việt Nam thiếu vắng khá nhiều gương mặt quen thuộc đã làm nên thương hiệu như Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng hay Lê Văn Thắng. Đó đều là những cầu thủ đã gắn bó lâu năm trong màu áo ĐT Việt Nam và kinh nghiệm cũng như bản lĩnh của họ là điều không thể phủ nhận.

 - Bóng Đá

 Hoàng Thịnh được đánh giá khá cao ở kinh nghiệm trận mạc.

Jordan là một đội bóng mạnh và trước một đối thủ như thế, HLV Park Hang-seo lẽ ra cần thận trọng hơn và giữ lại những nhân tố trụ cột có kinh nghiệm và bản lĩnh để kết hợp, hỗ trợ các ngôi sao trẻ vốn chưa lấy lại được 100% phong độ sau VCK U23 châu Á.

Việc loại Huy Hùng, Hoàng Thịnh, hay “máy cày” Trọng Hoàng, Văn Thắng, HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ tiếp tục đặt niềm tin ở cặp Xuân Trường - Đức Huy. Đây là một sự lựa chọn không tồi nhưng e là chưa đủ để có thể giúp tuyến giữa của ĐT Việt Nam chơi ngang cơ với đối thủ đến từ Tây Á.

Thời gian sẽ trả lời và chúng ta cùng hy vọng là các cầu thủ trẻ sẽ tận dụng tốt cơ hội mà HLV người Hàn Quốc trao cho để tiến bộ hơn và trở thành những trụ cột của ĐTQG trong tương lai.

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 21:00 20/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục