Hai tháng tăm tối của Novak Djokovic

18:48 Thứ hai 08/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Giấc mơ vàng tại Olympic của Novak Djokovic sớm tan thành mây khói khi anh thua sốc trước Juan Martin del Potro ở vòng một.

6- 7 (4-7), 6-7 (2-7), Djokovic dù nỗ lực rất nhiều nhưng cuối cùng phải chấp nhận thất bại ở Rio 2016 trước del Potro. Cay đắng hơn del Potro cũng chính là người từng đánh bại Nole ở trận tranh HCĐ tại Luân Đôn 2012.

Đây lại là một trận thua đau đớn nữa của Novak trong mùa giải năm nay, nhưng có khi nó còn đau hơn khi anh để thua Sam Querrey ở vòng 3 Wimbledon. Djokovic đã khóc và thừa nhận: “Đây là một trong những thất bại khó khăn nhất trong cuộc đời của tôi”.

Đối mặt với tay vợt chưa bao giờ tìm lại phong độ đỉnh cao vì chấn thương cổ tay, Djokovic lại chơi tệ đến nỗi anh không thể tạo ra một cơ hội thắng break-point nào. Thất bại này cho thấy, mùa giải 2016 trong làng quần vợt nam thế giới vẫn còn những diễn biến rất khó lường, rất hấp dẫn, còn tấm HCV nội dung đơn nam lại một lần nữa đang “trôi dần” về phía Andy Murray – người đã dễ dàng đánh bại Victor Troicki (Serbia) 6/3, 6/2 trong trận đấu mở màn.

Djokovic thất vọng rời Olympic Rio 2016. Ảnh: Internet.

“Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là một trong những trận thua khó khăn nhất trong cuộc đời, trong sự nghiệp của tôi”, Djokovic nói trong nước mắt, “Thật không dễ dàng gì để tiếp nhận trận thua này, đặc biệt ngay vào bây giờ, ngay sau khi vết thương vẫn còn đang nhỏ máu. Nhưng, các bạn biết đó, bạn phải chấp nhận nó, đối mặt với nó...

...Đây không phải là lần đầu tiên, cũng không phải là lần cuối cùng tôi để thua một trận đấu. Nhưng ở Olympic ư, ừ thì khác biệt hoàn toàn nhỉ. Delpo đã chơi tốt hơn và đơn giản, anh ấy hoàn toàn xứng đáng giành chiến thắng. Đó là thể thao. Đơn giản, anh ấy đã tiến lên với thứ quần vợt thật phi thường và tôi phải chúc mừng anh ấy. Tôi rất buồn và thất vọng khi tôi phải rời khỏi giải đấu này quá sớm. Nhưng trên một bình diện khác, tôi cảm thấy sung sướng khi có một người bạn tốt, một người đã chật vật chống chọi lại chấn thương trong suốt mấy năm qua, quay trở lại sân đấu và chơi bóng ở cái đẳng cấp này”.

Về phần mình, đánh bại được Djokovic là một kết thúc quá tuyệt vời trong một ngày khởi đầu đầy… xui xẻo của Del Potro.

Trước đó, khi rời khỏi Làng VĐV từ lúc sáng sớm để chuẩn bị cho một ngày đầy bận rộn, tay vợt người Argentina đã bị nhốt lại trong cầu thang máy suốt 40 phút đồng hồ, vì thang máy bị trục trặc. Anh chỉ được giải cứu bởi các cầu thủ đội bóng ném Argentina, những người không hề biết rằng, họ đã “giải cứu tay vợt sắp sửa gây nên địa chấn” trong nội dung đơn nam quần vợt.

Chiến thắng của Del Potro là quá tuyệt vời và nó chính là một nét đẹp trong thể thao, trong quần vợt, ở đấu trường Olympic, khi một tay vợt bất chấp chấn thương, bất chấp khó khăn, vẫn đeo đuổi đam mê đến cùng và anh đã được đền đáp.

Nam Anh | 18:48 08/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục