Hai tay vợt nữ châu Á gây sốt ở Australian Open 2016

15:25 Thứ năm 21/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Zhang Shuai (Trung Quốc) và Naomi Osaka (Nhật Bản) đang trở thành những niềm tự hào của quần vợt châu Á ở Grand Slam đầu tiên trong năm.

27 tuổi, cao 1m76, từng trên 10 lần dự Grand Slam nhưng chưa bao giờ vượt quá vòng một. Đó là những thống kê cơ bản nhất về Zhang Shuai, tay vợt vốn ít tên tuổi người Trung Quốc đang "làm mưa làm gió" trên đất Melbourne.

Hiện diện ở giải đấu quy tụ một "rừng" sao, dĩ nhiên chẳng mấy ai để ý đến Zhang Shuai. Dù vậy như chính thừa nhận của tay vợt Trung Quốc, việc thi đấu mà không phải chịu bất kỳ áp lực nào đã giúp cô liên tiếp tạo nên cú sốc.

Zhang Shuai đang ghi dấu ấn bằng những trận thắng trước các đối thủ hơn xa về đẳng cấp. Ảnh: Internet.

"Nạn nhân" đầu tiên của Zhang Shuai là số hai thế giới Simona Halep. Họ gặp nhau ở vòng một, Zhang Shuai thắng với tỷ số bất ngờ 6-4, 6-3 khiến đối thủ Romania "muối mặt". Rồi mới đây cô tiếp tục vượt qua Alizé Cornet, tay vợt người Pháp từng đứng hạng 11 với tỷ số ấn tượng không kém 6-3, 6-3.

"Nhiều người hỏi làm thế nào mà tôi đánh bại Halep nhưng cụ thể thế nào tôi cũng không rõ. Tôi chỉ ra sân, tự nhủ bản thân phải chơi hết mình và có lẽ đó là chìa khóa làm nên tất cả," Shuai nói.

Cùng với Shuai, Naomi Osaka của Nhật Bản là một trong hai tay vợt châu Á còn sót lại ở vòng ba. Osaka đánh bại Donna Vekic ở vòng một với tỷ số 6-3, 6-2. Sáng nay cô tiếp tục gây chấn động khi đánh bại hạt giống số 18 Elina Svitolina trong hai ván 6-4, 6-4.

Osaka là tay vợt Nhật Bản tiến xa nhất ở Australian Open năm nay. Ảnh: Internet.

Điều đáng nói là Osaka năm nay chỉ mới 18 tuổi và lần đầu tiên dự một giải Grand Slam. Khác với nhiều tay vợt nữ Nhật Bản khác vốn "thấp bé nhẹ cân" (ba tay vợt nữ hàng đầu của Nhật Bản hiện nay đều cao dưới 1m70), Osaka bật lên với chiều cao 1m80. Đó, có lẽ cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp cô vượt qua ba trận vòng loại, rồi thắng ấn tượng ở cả hai trận tại vòng đấu chính.

Osaka có mẹ là người Nhật và cha là người Haiti. Gia đình cô chuyển tới Mỹ sinh sống từ nhỏ và tài năng 18 tuổi hiện tập luyện chủ yếu ở Florida. Hai năm trước ở tuổi 16, Osaka đã đứng hạng 406 thế giới và gây sốc khi đánh bại nhà cựu vô địch US Open Sam Stosur tại Bank of the West Classic.

Mục tiêu của Osaka trong năm nay là lọt top 100 và trở thành tay vợt nữ số một Nhật Bản. Ở vòng ba Osaka sẽ đối đầu tay vợt từng hai lần vô địch Victoria Azarenka. Đó sẽ là một trải nghiệm quý giá trong hành trình tỏa sáng thành sao của cô gái 18 tuổi này.

Nam Anh | 14:36 21/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục