Hải Phòng và FLC Thanh Hóa dừng tìm ngoại binh?

13:54 Thứ sáu 23/06/2017 | 1

Sau quãng thời gian dài thử việc rất nhiều ngoại binh nhưng không đem lại kết quả tích cực, FLC Thanh Hóa và Hải Phòng dường như đã chốt quân “Tây” cho giai đoạn lượt về.

Thực tế, trước khi giai đoạn 1 kết thúc, đội bóng xứ Thanh đã rất muốn sở hữu một chân sút thực sự chất lượng để tạo bệ phóng cho giai đoạn lượt về vốn rất khốc liệt và làm phương án thay thế khi Uche không có phong độ ổn định.

Thế nhưng sau khi thử việc rất nhiều ngoại binh từ những nguồn khác nhau, từ Châu Phi đến Châu Âu, nổi bật nhất là hai cái tên Edin Junuzovic và cựu binh Abass. Edin Junuzovic, người được trang Transfermarkt định giá 500.000 euro, có chuyên môn khá tốt tuy nhiên lại không thích nghi được với thời tiết nóng ẩm tại Việt Nam nên không được ký hợp đồng. Còn “hung thần” một thời Abass chưa lấy lại cảm giác tốt nhất sau quãng thời gian dài dưỡng thương.

 - Bóng Đá

 Uche và Omar vẫn là hai ngoại binh duy nhất của Thanh Hóa

Thực tế, FLC Thanh Hóa không chỉ muốn tuyển ngoại binh cho lượt về, mà còn muốn xây dựng kế hoạch lực lượng cho các mùa sau. Hiện tại, đội bóng xứ Thanh đang là đội dẫn đầu tại V-League. Nếu giành ngôi vương vào cuối mùa, thầy trò HLV Petrovic sẽ phải chinh chiến tại đấu trường châu lục. Khi ấy, nhu cầu có thêm ngoại binh là điều tất yếu.

Ngoài FLC Thanh Hóa, Hải Phòng cũng khá tích cực trong việc tuyển thêm ngoại binh. Sau khi chia tay rất nhiều cầu thủ, đặc biệt là sự ra đi của tiền đạo trụ cột Văn Thắng, HLV Trương Việt Hoàng cũng thử việc một số ngoại binh và cầu thủ Việt kiều.

Người tiến gần nhất đến việc ký hợp đồng là trung vệ Adriano Schmidt, tuy nhiên rào cản về thủ tục giấy tờ đã khiến thương vụ này đổ bể. Ngày hôm qua (22/6), chàng hậu vệ người Đức gốc Việt này đã đăng tải dòng trạng thái trên trang cá nhân với nội dung tạm biệt người NHM và đồng đội tại CLB đất Cảng. Như vậy, trong đội hình của Hải Phòng vẫn chỉ có hai ngoại binh là Andre Diego Fagan và Stevens.

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 13:00 23/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục