Hai lần xé lưới Leganes, Messi giúp Barca nhọc nhằn giành chiến thắng

04:42 Thứ hai 20/02/2017

TinTheThao.com.vnPhải nhờ đến bàn thắng ở phút 90 của Lionel Messi, Barcelona mới có thể giành chiến thắng sát nút trên sân nhà trước Leganes.

Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Barcelona đã tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Không cần phải đợi lâu, bàn thắng mở tỷ số đã đến ở phút thứ 4 sau pha dàn xếp tấn công rất nhanh của bộ ba MSN.

Neymar chọc khe cho Luis Suarez băng xuống trống trải trước khi căng ngang để Lionel Messi đệm bóng dễ dàng mở tỷ số cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, Barca lại không áp đảo Leganes nhiều sau bàn thắng này.

Hai lần xé lưới Leganes, Messi giúp Barca nhọc nhằn giành chiến thắng - Bóng Đá

 Messi mở tỷ số từ phút thứ 4 của trận đấu. Ảnh: Daily Mail.

Hàng thủ Barca liên tục mắc sai lầm khiến cơ hội bỗng nhiên thuộc về các cầu thủ đội khách. Điển hình là pha bóng ở phút 17, hàng thủ Barca mắc lỗi vị trí để El Zhar băng xuống thoải mái đối mặt Ter Stegen, rất may là thủ thành người Đức đã xuất sắc cản phá 2 cú sút liên tiếp từ đối thủ, cứu Barca khỏi bàn thua trông thấy.

Barca chơi tấn công khá thiếu động lực và những cơ hội mà Blaugrana tạo ra chỉ đếm trên đầu ngón tay. Phút 27, tỷ số suýt chút nữa được nâng lên 2-0 cho Barca với pha phối hợp của Suarez và Messi, nhưng thủ thành Herrerin đã thi đấu rất xuất sắc và phản xạ kịp thời.

Vấn đề phòng ngự của Barca tiếp tục được nhắc đến sau khi để El Zhar một lần nữa có cơ hội đối mặt với Stegen. Chỉ có sự xuất sắc của cựu thủ thành Borussia Monchengladbach mới có thể giúp Barca thoát thua trong những phút cuối cùng của hiệp một.

Hai lần xé lưới Leganes, Messi giúp Barca nhọc nhằn giành chiến thắng - Bóng Đá

 Nhưng Barca không thể tạo ra thế trận vượt trội trong phần lớn thời gian th đấu. Ảnh: Daily Mail.

Sang hiệp hai, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi khi Barca chơi bế tắc và không thể tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn. Trái lại, Leganes lại là những người có nhiều cú sút trúng đích hơn đội chủ nhà.

Những nỗ lực không mệt mỏi của Leganes cuối cùng đã được đền đáp. Phút 71, Sergi Roberto mắc sai lầm nghiêm trọng khi để mất bóng ở ngay sát vòng cấm, Machis chớp lấy cơ hội rất nhanh rồi chuyền bóng cho Unai Lopez dứt điểm gỡ hòa cho đội khách. Stegen đã bị lỡ đà trong tình huống này, một tình huống đáng tiếc khi mà thủ thành người Đức đã chơi hay kể từ đầu trận.

HLV Luis Enrique đã tung liền 3 ngôi sao Andres Iniesta, Denis Suarez và Jordi Alba vào sân để tăng cường sức tấn công cho đội chủ nhà. Barca dồn lên mạnh mẽ trong những phút cuối trận và Leganes đã mắc sai lầm ở phút 89.

Hai lần xé lưới Leganes, Messi giúp Barca nhọc nhằn giành chiến thắng - Bóng Đá

 Siêu sao người Argentina tiếp tục tỏa sáng với cú đúp, giúp Barca thắng sát nút Leganes. Ảnh: Daily Mail.

Neymar đi bóng lắt léo khiến cầu thủ Leganes buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm, trọng Ignacio Iglesias đã chỉ tay vào chấm 11m. Messi được giao trọng trách và anh đã lạnh lùng dứt điểm thành công, đưa Barca một lần nữa vượt lên dẫn trước.

Những phút còn lại là quá ít ỏi để Leganes có thể làm nên điều kì diệu, mặc dù họ đã có một tình huống nguy hiểm thuộc về El Zhar. Chiến thắng 2-1 trên sân nhà giúp Barca tiếp tục bám sát Real Madrid trên BXH La Liga với 1 điểm ít hơn dù đã thi đấu sớm 2 trận.

Video trận đấu giữa Barca và Leganes

Tỷ số chung cuộc: Barcelona 2-1 Leganes

Ghi bàn: Messi (4, 90) - Unai Lopez (71)

Đội hình ra sân:

Barca: Stegen, Mathieu, Digne, Umtiti, Rakitic, Roberto, Rafinha, Gomes, Messi, Suarez, Neymar

Leganes: Iago Herrerin, Siovas, Tito, Mantovani, Rico, Moran, Alberto, Gabriel, Szymanowski, El Zhar, Guerrero

Kết quả, lịch thi đấu và BXH La Liga 2016/17

Hai lần xé lưới Leganes, Messi giúp Barca nhọc nhằn giành chiến thắng - Bóng Đá

 

Hai lần xé lưới Leganes, Messi giúp Barca nhọc nhằn giành chiến thắng - Bóng Đá

 

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 04:30 20/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục