Hai lần "xanh mặt" của Tiến Minh

01:28 Thứ bảy 17/03/2012

Tâm lý bất ổn là điều thường thấy ở tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh. Cũng chính vì điều này mà thành tích của anh dạo gần đây sa sút, đến nỗi bị đánh bật ra khỏi top 10 thế giới.

Theo thông tin mới nhất, sáng 16.3, Tiến Minh đã dừng bước tại vòng 3 giải Thụy Sỹ mở rộng 2012. Đáng nói, đối thủ thắng anh là một tay vợt có trình độ thấp hơn: hạng 15 thế giới Hans Kristian Vittinghus.

Kết quả cho thấy Tiến Minh đã thua đối thủ người Đan Mạch một cách chóng vánh, thua 0-2 chỉ sau 38 phút thi đấu.

Tay vợt số một Việt Nam Nguyễn Tiến Minh luôn gặp bất ổn về tâm lý ở những giải đấu quan trọng - Ảnh: Bạch Dương (TL)

Đáng buồn hơn, sau thất bại này Tiến Minh đã rơi từ vị trí thứ 10 xuống hạng 11 thế giới. Theo thống kê, từ tháng 1.2010, đây là lần đầu tiên tay vợt số 1 VN rơi khỏi top 10 thế giới.

Đây không phải là lần đầu tiên, người hâm mộ cầu lông VN cảm thấy thất vọng với màn thua ngược của tay vợt số 1 nước nhà.

Còn nhớ tại Olympic 2008 (Bắc Kinh, Trung Quốc), mặc dù được đánh giá cao hơn nhiều nhưng Tiến Minh đã bị đối thủ kém mình hơn 40 bậc (Hsieh Yu Hsing) loại khỏi cuộc chơi ngay từ trận ra quân. Khi đó, đối thủ của Minh đang xếp hạng 49 thế giới. Một thực tế khác, 5 tháng trước chính Tiến Minh đã dễ dàng đánh bại đối thủ này tại giải toàn Anh.

Người hâm mộ cầu lông VN hẳn còn nhớ gương mặt của Tiến Minh khi ấy. Vào thời điểm hai tay vợt đang hòa nhau 1-1, những tưởng với lợi thế tâm lý vừa san hòa thành công ở sec thứ 2, Tiến Minh sẽ thừa thế xông lên. Nào ngờ, anh đã nhường hẳn sân chơi cho đối phương, muốn làm gì thì làm, để rồi nhận kết cục bằng một thất bại nặng nề. Khi các máy quay chiếu cận cảnh gương mặt Minh, nó xanh xao như... tàu lá.

Lần gần đây nhất gương mặt đó lặp lại là tại SEA Games 26. Nhưng không bị loại sớm như ở Olympic 2008, Tiến Minh kết thúc giải đấu trên đất Indonesia ở vòng tứ kết.

Song, kết quả của Tiến Minh tại SEA Games 26 thật đáng thất vọng. Để thua với tỷ số 0-2 và trước một đối thủ kém khá xa trên bảng xếp hạng thế giới (Wong Zi Liang Derek của Singapore, hạng 42 thế giới). Điều đặc biệt, tại SEA Games 26, Tiến Minh được xếp làm hạt giống số 2 do tay vợt số 1 thế giới người Malaysia Lee Chong Wei không tham dự.

Trong thể thao, thắng thua là chuyện thường, quan trọng là cách thua. Tiến Minh là tay vợt cầu lông Việt Nam đầu tiên xếp hạng cao trên bảng xếp hạng thế giới và theo dự đoán của giới chuyên môn, phải rất nhiều năm nữa cầu lông VN mới có một Tiến Minh thứ 2.

Người hâm mộ vẫn mong chờ tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh chiến thắng được mình, chiến thắng được tâm lý bất ổn của chính mình, để vươn xa hơn nữa...

Sơn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục