Bóng chuyền Thái Lan khó nuốt trôi thất bại trước Nhật Bản

18:00 Thứ hai 21/08/2017

TinTheThao.com.vnTrong năm nay, bóng chuyền nữ Thái Lan đã 2 lần phải nếm thất bại trước Nhật Bản ở các trận chung kết lớn.

maxresdefault

 Thái Lan thua ngược Nhật Bản ở cả 2 trận chung kết lớn trong năm nay. Ảnh: Internet.

Nhật Bản và Thái Lan được xem là cặp đấu đầy duyên nợ của bóng chuyền nữ châu Á. Trong nhiều năm qua, hai đội bóng đã nhiều lần chạm trán ở các giải đấu châu lục và thế giới, với đa phần chiến thắng thuộc về đội tuyển nữ Nhật Bản.

Cao trào được đẩy lên ở vòng loại Olympic 2012, trong khi người Thái tưởng như đã cầm chắc tấm vé đến Luân Đôn, thì việc tuyển Nhật Bản bất ngờ để thua Serbia ở lượt đấu cuối cùng đã khiến các cô gái Thái Lan phải ngậm ngùi rơi nước mắt vì 'giấc mơ Olympic" chính thức tan vỡ.

Đến năm 2016 cũng tại vòng loại Olympic, Thái Lan chơi một giải đấu bùng nổ ngoài mong đợi, nhưng tiếc là việc để thua 2-3 trước Nhật Bản trong một trận đấu nhiều tranh cãi một lần nữa khiến họ phải ôm hận.

Nợ nần chồng chất, những cuộc đối đầu giữa Thái Lan và Nhật Bản trong vài năm qua luôn là tâm điểm của sự chú ý. Tại giải FIVB World Grand Prix năm nay, Nhật Bản hai lần liên tiếp đánh bại Thái Lan với tỷ số 3-1 và 3-2. Tuy nhiên, thất bại cay đắng nhất của Thái Lan chính là thất bại ở hai trận chung kết lớn ở khu vực châu Á.

Mang đến giải U23 châu Á hồi tháng 5 vừa qua với đội hình mạnh nhất, Thái Lan thẳng một mạch vào chung kết và tưởng như họ sẽ dễ dàng hạ gục Nhật Bản (đội hình vốn thiếu rất nhiều trụ cột), song chiến thắng ở hai ván đầu tiên không giúp Thái Lan chạm tay vào chức vô địch. Nhật Bản với sự lợi hại của Misaki Yamauchi, Sugi, Misaki Shirai đã khiến những đối thủ bên kia lưới như Ajcharaporn, Pimpichaya, Chat Chu-on phải rơi nước mắt khi ngược dòng thắng kịch tính 3-2.

Ở giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á mới khép lại tại Philippines, Nhật Bản một lần nữa ngược dòng tuyệt vời thắng 3-2 trước Thái Lan khi đã để thua 2 set đầu. Cách biệt về trình độ của Nhật Bản và Thái Lan là không nhiều, song Nhật Bản luôn cho thấy bản lĩnh của một đội bóng lớn, đặc biệt là ở khâu phòng thủ hàng sau cực kỳ chắc chắn.

Trong vòng 3 tháng, Thái Lan thua ngược ở hai trận chung kết trước Nhật Bản. Có lẽ muốn đánh bại Nhật Bản trong tương lai, bóng chuyền Thái Lan sẽ cần phải đợi đến khi lứa các cầu thủ như Chat Chu-on, Pimpichaya "chín muồi".

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 18:00 21/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục