Hai đội bóng thủ đô: Những hình ảnh trái ngược

09:38 Thứ hai 13/02/2012

Cùng đặt mục tiêu cao mùa này nhưng sau 5 vòng đấu, có thể khẳng định sự chuẩn bị của HN T&T tốt hơn nhiều so với đội bóng cùng thành phố. Chính vì vậy, bóng đá Hà Nội 5 vòng đấu đã qua luôn mang lại những cảm xúc trái ngược với người hâm mộ về hai đội bóng của mình.

Gonzalo (20-HNT&T, phải) - Ảnh: NAM HẢI

Từ ông bầu...

Bầu Hiển kể từ đầu giải, rất ít khi xuất hiện. Người ta chỉ thấy ông bầu này từ hàng ghế Vip đi xuống sau mỗi trận đấu, bắt tay HLV, cầu thủ và lại những hành động quen thuộc: thưởng nóng. Còn bầu Kiên, dường như sự kiên nhẫn với màn trình diễn của toàn đội đã bắt hết và lần đầu tiên ông bầu đã trở nên quá nổi tiếng này, không kiềm chế được sự giận dữ của mình. Mắng té tát các cầu thủ ở vòng 4, vòng 5 Hà Nội lại tiếp tục thua trên sân Pleiku. Trước đó, trận thắng duy nhất của Hà Nội cũng trong một trận đấu đầy tranh cãi và sau trận đó, trọng tài Bùi Quang Thông điều khiển trận đấu đã không được mời lại cầm còi. Nói thế để thấy, ngay cả giành được 3 điểm đầu tiên nhưng nó cũng khá may mắn với Hà Nội và bầu Kiên. Giờ thì mọi thứ đang rối tinh khi vụ việc của Thanh Trung mới đây đang khiến tâm lý của toàn đội bị ảnh hưởng rất nhiều. Và đúng như lo lắng, những rắc rối chuyện nội bộ đó đã giúp HAGL, đội cũng đang gặp nhiều khó khăn vẫn đủ sức giành trọn 3 điểm. Còn với HN T&T, trước đối thủ nào đội bóng này vẫn thi đấu ung dung. Đơn giản bởi, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cứ vào trận là chỉ việc tập trung cho chuyên môn.

Bầu Kiên gây ồn ào cả trên thị trường chuyển nhượng và nghị trường nhưng Hà Nội lại tụt sâu dưới BXH sau 5 vòng đấu. Trong khi đó, bầu Hiển âm thầm, lặng lẽ hơn rất nhiều, nhưng lại đang là ông bầu đang nở nụ cười nụ lúc này. Sự trái ngược của 2 đội bóng thủ đô, bắt nguồn từ chính hình ảnh của bầu Kiên và bầu Hiển.

... Tới đội bóng

HLV Phan Thanh Hùng vốn chỉ được xem là học trò của HLV Nguyễn Thành Vinh, nhưng HLV người Đà Nẵng lại ăn đứt người đồng nghiệp về cái uy của mình. Nói cách khác, ông Hùng đang nắm một đội là một tập thể thống nhất từ trên xuống dưới, nên những chỉ đạo của ông, luôn được các cầu thủ vận hành một cách hiệu quả nhất. Cứ nhìn ông sắp xếp các vị trí trong trận gặp Thanh Hóa ở vòng 5, dù vài trường hợp không đúng sở trường nhưng chẳng ai phàn nàn, tất cả đều đá vì một mục đích chung là chiến thắng. Nếu như vòng trước, người hùng của HN T&T là Văn Quyết với cúp đúp ghi vào lưới Kiên Giang thì vòng này, Ngọc Duy cũng lặp lại thành tích này để giúp HN T&T đánh bại Thanh Hóa trên sân nhà. Những bàn thắng đó đích thực lá sản phẩm của lối chơi đồng đội, dựa trên nền tảng kỹ thuật tuyệt vời của các cá nhân trong đội. Trong khi đó, dù có chuyên môn, kinh nghiệm cao hơn nhưng HLV Thành Vinh lại đang bị đẩy vào thế khó, khi cầu thủ của ông cứ mỗi người một phách. Tấn công bế tắc, trong khi những yếu kém từ phòng thủ giữa sân đến phòng thủ gần khung thành luôn lộ ra. Cả hai bàn thắng của HAGL ở vòng 5 đều khá đơn giản, từ những đường chuyền dài. Đáng nói, các cầu thủ tiền vệ hay hậu vệ biên của Hà Nội đều để tiền vệ đối phương thoải mái tạt bóng thay vì chơi áp sát.

HN T&T đang hướng tới đỉnh cao của lối chơi thì Hà Nội lại đang đi ngược lại. Tất cả những yếu tố trên đã tạo ra những hình ảnh trái ngược của 2 đại diện thủ đô.

Nguyên Quyết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục