Hai chàng Silva giúp Bồ Đào Nha có màn rượt đuổi mãn nhãn trước Ba Lan

03:52 Thứ sáu 12/10/2018

TinTheThao.com.vnCác cầu thủ Bồ Đào Nha đã chơi một trận trên chân so với Ba Lan dù không có lợi thế sân nhà.

Sau kì World Cup thất bại, LĐBĐ Bồ Đào Nha nhận ra họ cần một cuộc cải tổ. HLV Fernando Santos hiểu rằng họ không thể mãi phụ thuộc vào Cristiano Ronaldo. Andre Silva từ đây đã được tin tưởng đá cao nhất trên hàng công và được các đồng đội nhồi bóng thay vì cái tên CR7. 

Hai chàng Silva giúp Bồ Đào Nha có màn rượt đuổi mãn nhãn trước Ba Lan - Bóng Đá

 Ba Lan không giữ được lợi thế dù có bàn thắng sớm. 

Trong khi đó, Ba Lan không quá khác biệt so với những gì họ thể hiện ở World Cup. Vẫn là lối chơi đơn giản, chú trọng vào những pha không chiến để làm bàn. 

Đội chủ nhà đã tận dụng triệt để sở trường đó để có bàn thắng sớm. Phút 18, từ tình huống dàn xếp đá phạt góc như sách giáo khoa, Krzysztof Piatek vòng ra góc xa đánh đầu hạ gục thủ môn Rui Patricio.

Hai chàng Silva giúp Bồ Đào Nha có màn rượt đuổi mãn nhãn trước Ba Lan - Bóng Đá

 Andre Silva tiếp tục cái duyên ghi bàn khi lên tuyển. 

Tuy nhiên, hàng thủ lỏng lẻo của Ba Lan không giữ vững lợi thế được lâu. Phút 31, các hậu vệ Ba Lan để Pizzi thoát xuống thỏa mái bên cánh phải. Anh căng ngang chuẩn xác để Andre Silva đệm bóng cận thành, kéo trận đấu về vạch xuất phát. 

Thua đau Ba Lan có phần nôn nóng. Cự li đội hình của họ trở nên xộc xệch và tiếp tục bị Bồ Đào Nha làm khó bởi những pha phản công sắc lẹm. Phút 43, Kamil Glik trong một nỗ lực lùi về phá bóng trước vạch vôi đã đá phản lưới nhà. 

Sau giờ nghỉ, Bồ Đào Nha tiếp tục nắm giữ thế trận và tạo ra nhiều tình huống ăn bàn nguy hiểm. Phút 52, Bernardo Silva điền tên lên bảng tỉ số với pha ra chân ở cự li hơn 25 mét. Bóng đi cuộn về góc xa khiến thủ môn Lukasz Fabianski chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng. 

Hai chàng Silva giúp Bồ Đào Nha có màn rượt đuổi mãn nhãn trước Ba Lan - Bóng Đá

 Bernado Silva chính là linh hồn của Bồ Đào Nha. 

Những nỗ lực sau đó của Ba Lan chỉ giúp họ có được một bàn thắng do công của lão tướng Jakub Blaszczykowski ở phút 77. 

Như vậy, sau 3 trận đấu dưới thời của tân HLV trưởng Jerzy Brzeczek, Ba Lan vẫn biết đến mùi chiến thắng. Họ cần phải nỗ lực nhiều hơn nếu muốn góp mặt ở EURO 2020. Trong khi đó, Bồ Đào Nha dù mắc nhiều sai lầm vẫn cho thấy sự phong cách chơi thoáng đáng khi không có Ronaldo trên sân. Santos và các đồng sự cần kiên định con đường này nếu muốn bóng đá Bồ Đào Nha tiếp tục đi lên. 

Chung cuộc: Ba Lan 2-3 Bồ Đào Nha

Highlights:

Ghi bàn: 

Ba Lan: Piatek 18', Blaszczykowski 77'

Bồ Đào Nha: Andre Silva 31', Kamil Glik 43' (phản lưới), Bernardo Silva 52', 

Đội hình ra sân: 

Portugal (4-3-3): Rui Patricio; Joao Cancelo, Pepe, Ruben Dias, Mario Rui; Pizzi, Ruben Neves, William Carvalho; Bernardo Silva, Andre Silva, Rafa.

Poland (4-4-2): Lukasz Fabianski; Bartosz Bereszynski, Kamil Glik, Jan Bednarek, Artur Jedrzejczyk; Piotr Zielinksi, Grzegorz Krychowiak, Mateusz Klich, Rafal Kurzawa; Robert Lewandowski, Krzysztof Piatek.

Ngọa Long | 01:51 12/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục