Hai cái tên xuất sắc đi tiếp sau vòng bán kết Audi Cup 2018

11:57 Thứ ba 25/12/2018

TinTheThao.com.vnCặp đấu bán kết của Audi Cup 2018 đã tìm ra hai cái tên xuất sắc nhất bước vào tới chung kết, PKKQ 1 ở bảng A và Dwarf tại bảng B.

Trải qua hơn một tuần thi đấu sôi nổi với nhiều cuộc đối đầu đầy kịch tính, giải bóng rổ các tỉnh phía Bắc mở rộng tranh cúp Audi 2018 cuối cùng đã tìm ra hai đối thủ tại trận đấu cuối cùng.

PKKQ 1 - Trẻ TLW: "Chiến binh nhí" nỗ lực và bất lực trước "Độc cô cầu bại"

Cặp bán kết đầu tiên của Audi Cup 2018 là cuộc đối đầu của Trẻ TLW và PKKQ 1, đây cũng là trận đấu được mong đợi nhất trong 2 cặp đấu bán kết.

 Cuộc đối đầu đầy thú vị giữa hai cầu thủ thuộc hai câu lạc bộ tại VBA. Ảnh: Huy Phạm

Đúng như những dự đoán từ trước trận đấu, cả hai đội nhập cuộc với tốc độ nhanh ngay từ những phút đầu tiên. PKKQ 1 với thể hình vốn có của mình cùng với tốc độ đã sớm áp đặt thế trận lên phía những "Chiến binh nhí". 

Trải qua nửa đầu của trận đấu, thế trận có phần nghiêng nhiều hơn về phía PKKQ 1. Tuy nhiên, ở khoảng giữa của hiệp 2, Trẻ TLW có những tình huống lên điểm chuẩn xác khiến cho PKKQ 1 phần nào bị bất ngờ và thi đấu có phần chệch choạc.

 Việt Bách bên phía Trẻ TLW thi đấu khá tốt trong trận đấu ngày hôm qua. Ảnh: Huy Phạm

Điểm số của Trẻ TLW ở khoảng thời gian đó tới phần lớn từ Nhất Quang số 8 và Việt Bách số 24. Mặc dù có lợi thế từ những cú ném xa nhưng thể hình của PKKQ 1 tiếp tục là vũ khí lợi hại, giúp họ có được chuỗi lên điểm và kết thúc hiệp đấu thứ 2 với tỷ số 34-27, PKKQ 1 tạm dẫn trước Trẻ TLW.

Hiệp đấu thứ 3 diễn ra khá cân bằng với việc cả 2 đội đều có những tình huống ăn miếng trả miếng. Đây cũng là khoảng thời gian vô cùng căng thẳng với nhiều tình huống va chạm xảy ra. Sau 6 phút thi đấu đầu tiên, cầu thủ quan trọng của Trẻ TLW đã bị trọng tài bắt lỗi cản người và foul out.

 Thành Nam là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất bên hàng công Trẻ TLW. Ảnh: Huy Phạm

Thiếu đi Nhất Quang, Trẻ TLW đặt trọng trách ghi điểm lên Thành Nam số 12 và Hoàng Linh số 78. Bên phía PKKQ 1, Đinh Tiến Công vẫn là nhạc trưởng dẫn dắt "Những chú lính" liên tục ghi điểm. Phối hợp với Tiến Công (20 điểm) còn có Công Trung (15 điểm), Đức Thái (13 điểm) và Văn Hùng (10 điểm), đây cũng là 4 cầu thủ thi đấu hiệu quả nhất bên phía "Những chú lính".

Kết thúc trận đấu, Trẻ TLW mặc dù rất cố gắng thế nhưng cách biệt về thể lực và ngoại hình đã khiến họ bất lực trước "Những chú lính". PKKQ 1 dành chiến thắng thuyết phục 72-58 trước Trẻ TLW và sẵn sàng chờ đợi đối thủ ở trận đấu cuối cùng.

 Tuy nhiên, những nỗ lực ít ỏi từ các cá nhân của Trẻ TLW không thể so sánh với sự đồng đều của tập thể PKKQ 1. Ảnh: Huy Phạm

Dwarf - CDunk: "Phi đội gà bay" không có lối thoát trước "Những chú lùn"

Đây cũng là trận đấu cuối cùng của vòng bán kết diễn ra ngay sau đó, đội bóng nào chiến thắng sẽ đối đầu với PKKQ 1 để tìm ra nhà vô địch của Audi Cup 2018 nội dung nam.

 Cặp đối đầu căng thẳng và khó đoán giữa CDunk và Dwarf. Ảnh: Huy Phạm

Đối lập hoàn toàn với trận đấu bán kết trước đó, CDunk và Dwarf được đánh giá là khá cân bằng. Sở hữu cho mình dàn trong "nặng ký" nhất giải, Dwarf mang tới hai trung phong có lối thi đấu đậm chất truyền thống là Hoàng An và Thiên Hải. Bên phía CDunk, trái lập với Dwarf họ có cho mình Quang Minh và Đức Hoàng, hai cầu thủ đánh trong thiên về kỹ thuật cũng như tốc độ.

Đúng với tính chất sống còn của cặp đấu bán kết, Dwarf và CDunk thi đấu rất nghiêm túc và liên tục ăn miếng trả miếng trong suốt 40 phút thi đấu. Mặc dù bị "Những chú lùn" dẫn trước ở hiệp 1 với khoảng cách 6 điểm (16-10), thế nhưng "Phi đội gà bay" càng thi đấu càng hay và vươn lên dẫn trước Dwarf khi hiệp thi đấu thứ 2 kết thúc, 30-29 là tỷ số tạm thời.

 Mặc dù thua kém về thể hình, nhưng dàn trong của CDunk có sự bù lại từ kỹ thuật cũng như tốc độ. Ảnh: Huy Phạm

Thế trận cân bằng tiếp tục diễn ra trong khoảng thời gian còn lại, điểm số của Dwarf phần lới tới từ số 25 Hoàng Trần, anh có 4 tình huống ném 3 thành công ở trong hiệp 3 và 4. Còn CDunk họ cũng có cho mình Quang Minh, cầu thủ trẻ thuộc biên chế của Hanoi Buffaloes với những tình huống ném trung bình chuẩn xác.

Ở hiệp đấu thứ 4, đầu tàu Minh Đức của Dwarf một lần nữa lại phạm 5 lỗi và bị foul out. Tuy nhiên, với thế trận mà anh cùng các đồng đội gây dựng từ đầu trận. Khá khó cho "Phi đội gà bay" có thể lội ngược dòng trước "Những chú lùn".

 Tuy nhiên, thể hình vẫn là một điều có lợi cho Dwarf trong những tình huống ngăn cản CDunk tấn công. Ảnh: Huy Phạm

Kết thúc trận đấu với tỷ số 67-58, Dwarf xuất sắc tiến vào vòng chung kết và sẵn sàng cho cuộc đối đầu với PKKQ 1.

Trận đấu tìm ra nhà vô địch của Audi Cup 2018 nội dung nam sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 25/12 tại nhà thi đấu thuộc Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao Tây Hồ.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 11:56 25/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục