HAGL thua bạc nhược trước Sài Gòn FC: No Tuấn Anh, No Party!

09:38 Chủ nhật 15/09/2019

TinTheThao.com.vnHAGL vừa nhận thất bại có phần bạc nhược trước Sài Gòn FC. Ở đó, khi không có nhạc trưởng Nguyễn Tuấn Anh hàng tiền vệ đã thi đấu khá bế tắc.

Trong chuyến làm khách trên sân Thống Nhất của Sài Gòn FC tại vòng 23 V-League 2019, HAGL đã phải chịu một mất mát lớn khi tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh bị treo giò (nhận đủ 3 thẻ vàng). Giới chuyên môn cũng nhận định đội bóng Phố Núi sẽ gặp nhiều khó khăn khi họ mất đi một nhân tố có thể tạo ra những pha xử lý sáng tạo và đậm chất nghệ sĩ.

HAGL thua bạc nhược trước Sài Gòn FC: No Tuấn Anh, No Party! - Bóng Đá

 Vắng Tuấn Anh, hàng tiền vệ HAGL gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng.

Và tất cả đã diễn ra đúng với dự đoán, hàng tiền vệ của HAGL đã không thể hiện được nhiều. Có thể, NHM HAGL sẽ viện dẫn lý do về mặt sân trơn vì cơn mưa nặng hạt. Nhưng nhìn tổng thể, lối chơi của đoàn quân HLV Lee Tae-hoon có phần vô hồn và nhạt nhẽo.

Việc thiếu vắng Tuấn Anh khiến Xuân Trường loay hoay tìm đối tác ăn ý và việc anh thường xuyên chuyền sai địa chỉ là không quá khó hiểu. Điều đáng nói chính là phương án mà BHL HAGL lựa chọn để thay thế "chàng Nhô" là Vũ Văn Thanh đã không làm tốt nhiệm vụ được giao phó.

Có thể nhìn nhận rằng cầu thủ gốc Hải Dương không thích hợp ở vị trí tiền vệ trung tâm. Đã nhiều lần tại V-League 2019, số 17 được đôn lên đá ở vị trí quan trọng này nhưng anh chưa để lại dấu ấn sâu đậm. Vị chiến lược gia Hàn Quốc cũng lý giải rằng Văn Thanh rất đa năng, có thể đá nhiều vị trí nhưng có lẽ, tiền vệ trung tâm là một ngoại lệ.

HAGL thua bạc nhược trước Sài Gòn FC: No Tuấn Anh, No Party! - Bóng Đá

 Văn Thanh không thể khoả lấp khoảng trống Tuấn Anh để lại.

Bởi lẽ, thương hiệu của Văn Thanh là những pha dốc bóng tốc độ, khả năng thi đấu nhiệt huyết và tạo ra đột biến từ hành lang cánh. Thế nên khi được kéo vào đá trung vệ hay tiền vệ trung tâm, anh vẫn gặp khó khăn về cách chọn vị trí và bản năng giữ và điều phối bóng.

Từ trường hợp Văn Thanh, NHM cũng rất tò mò vì sao HLV Lee Tae-hoon vẫn còn Thanh Sơn, Việt Hưng trên ghế dự bị nhưng lại không sử dụng. 

Song tất cả đều dẫn đến một điều rằng, không có Tuấn Anh, hàng tiền vệ HAGL mất đi hoàn toàn linh hồn của mình. Sự trở lại của Xuân Trường từ đầu giai đoạn lượt về là rất đáng quý, nhưng số 11 vẫn là nhân tố then chốt giúp lối chơi của HAGL thêm mượt mà và hiệu quả. Thế nên, không phải vô cớ mà Tuấn Anh lại trở thành cái tên nổi bật trong thành phần của ĐT Việt Nam trong trận đấu với ĐT Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 (ngày 05/09) vừa qua.

HAGL thua bạc nhược trước Sài Gòn FC: No Tuấn Anh, No Party! - Bóng Đá

 Tuấn Anh vẫn là linh hồn nơi hàng tiền vệ HAGL.

Thua Sài Gòn FC, HAGL tiếp tục giáp mặt với những khó khăn trên đường đua trụ hạng ở V-League 2019. Nhưng NHM đội bóng này vẫn còn hy vọng khi ở 3 trận đấu cuối cùng, "tiểu Mozart" sẽ trở lại và giúp hàng tiền vệ đội nhà thi đấu thanh thoát, hiệu quả hơn rất nhiều.

Đăng Huy | 23:28 14/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục