HAGL thở phào nhờ Osmar

01:47 Thứ hai 18/04/2016

Kiên trì với lối chơi bóng ngắn sở trường, HAGL nhiều lúc bế tắc vì thiếu mẫu tiền đạo cắm đích thực. Sự trở lại đúng lúc của Osmar đã giúp đội bóng phố núi tìm được chiến thắng sau chuỗi 3 trận thua liên tiếp.

Không chiến tốt, kỹ thuật khéo léo và biết chọn vị trí để săn bàn, tiền đạo Osmar đã giúp hàng công HAGL giải được bài toán thiếu mẫu tiền đạo cắm đích thực trong cuộc chiến khốc liệt ở Toyota V-League 2016. Sau khi lập cú đúp vào lưới Hải Phòng ở vòng 5, chiều tối 17-4, Osmar tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng quyết định giúp HAGL lội ngược dòng đánh bại XSKT Cần Thơ 2-1 tại vòng 6.

Theo Trưởng đoàn CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh, gần 2 tháng qua, ông liên tục phải giải đáp thắc mắc của dư luận về trường hợp của Osmar. “Có nhiều ý kiến lo ngại về sự hữu dụng của Osmar bởi cầu thủ người Brazil chơi rất mờ nhạt ở cúp giao hữu trước giải, trận khai mạc V-League sau đó thì vắng mặt vì chấn thương. Đến vòng 2 chạm trán SHB Đà Nẵng, Osmar cũng chỉ đá được 25 phút rồi ôm chân rời sân khiến tôi phải liên tục giải thích nguyên nhân tại sao HAGL tin dùng tiền đạo này.” Ông cho biết.

Trước sau như một, ông Tấn Anh cho rằng thông qua môi giới uy tín, HAGL đã chọn được đúng người mình cần. Bằng chứng là khi đã thực sự sung sức, Osmar lập tức tỏa sáng với 3 bàn thắng sau 2 trận đá trọn 90 phút. “Cậu ta có kỹ thuật khéo léo, khả năng chọn vị trí rất tốt nên hoàn toàn phù hợp với lối chơi bóng ngắn mà HAGL kiên trì xây dựng và đeo đuổi. Không những vậy, ai cũng thấy tiền đạo Brazil còn không chiến tốt, 2/3 bàn thắng đến từ đánh đầu. Đó là điểm mà HAGL còn thiếu vì các cầu thủ của chúng tôi có chiều cao khiêm tốn.” Ông phân tích.

Osmar (thứ hai từ trái sang) giúp HAGL trở lại quỹ đạo chiến thắng vào tối 17-4. Ảnh: Minh Trần.

Việc HAGL luôn kiên nhẫn theo đuổi lối chơi ban bật ngắn vốn trở thành thương hiệu đã giúp họ tự cởi bỏ khó khăn. Hai bàn thắng mà đội bóng phố núi ghi vào lưới XSKT Cần Thơ đều bắt nguồn từ những tình huống ban bật, kiểm soát bóng tốt ở hàng tiền vệ khiến đối thủ bị rối loạn. Từ đó, các tiền vệ bất ngờ tạt bóng bổng để hàng công dứt điểm hạ thủ thành Thanh Diệp. XSKT Cần Thơ đã chơi không tệ khi Thế Cường mở tỉ số ở cuối hiệp 1. Tuy nhiên, HLV Vũ Quang Bảo đã sai lầm khi yêu cầu học trò co cụm phòng ngự, chờ cơ hội phản công.

HAGL đã có được 7 điểm, tạm nâng cách biệt với đội chót bảng Đồng Tháp lên 4 điểm. Điều này tạo ra tâm lý tự tin cho thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn và với sự thăng hoa của Osmar, HAGL sẽ hưng phấn khi gặp các CLB, trước mắt là SLNA vào tuần tới.

Ở 2 trận đấu cùng ngày, FLC Thanh Hóa thắng SHB Đà Nẵng 3-1, còn CLB Sài Gòn hòa QNK Quảng Nam 0-0 trong ngày ra mắt khán giả TP HCM. CĐV đội khách thậm chí còn đông và lấn lướt hơn CĐV của đội chủ nhà.

CLB Sài Gòn phải thi đấu hết mình

Sáng 17-4, lễ ra mắt CLB Bóng đá Sài Gòn tại TP HCM đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo thành phố. Ngoài sự tham dự của ông Tất Thành Cang - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM - thì Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cũng gửi lẵng hoa chúc mừng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tất Thành Cang bày tỏ: “Trước đây, thể thao TP HCM mạnh đều trên các lĩnh vực, đặc biệt là bóng đá. Tuy nhiên, thể thao thành phố đã chững lại. Vì thế, CLB Sài Gòn ra mắt là niềm vui và đem lại nhiều suy nghĩ tích cực. Về định hướng sắp tới, đối với bóng đá, tôi đề nghị chuyện gì trước đây để lại, xây dựng trang mới cho bóng đá thành phố... Tôi hy vọng đội thi đấu hết mình, đem đến cho khán giả một hình ảnh bóng đá đẹp. Như thế trong tương lai, mỗi lần bóng lăn là thôi thúc được người hâm mộ TP HCM ngồi trước màn hình tivi hoặc đến sân Thống Nhất ủng hộ trực tiếp.”

Trước sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, Chủ tịch CLB Nguyễn Giang Đông kỳ vọng: “Thách thức đặt ra cho đội bóng là làm sao có được thành tích tốt nhất, làm sao cho CLB Sài Gòn có được nhiều nhất bản sắc bóng đá thành phố, làm sao để lấp đầy khán đài sân Thống Nhất, làm sao để CLB phát triển bền vững... Chúng tôi quyết tâm theo đuổi mô hình công ty cổ phần đại chúng, khẳng định quyết không gắn tên doanh nghiệp. Bên cạnh 75% cổ phần dành cho cổ đông chiến lược, 25% còn lại sẽ được bán cho công chúng và người hâm mộ thành phố. Tôi mong sao họ sẽ vừa là khán giả vừa là ông chủ của đội bóng.” A.Dũng

Minh Ngọc | 22:21 17/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục