HAGL thiếu hai yếu tố quan trọng

11:19 Chủ nhật 11/03/2018 | 1

Không thể giành trọn 3 điểm trước đội bóng được đánh giá yếu hơn là Bình Dương trong trận ra quân tại V-League 2018, đội bóng phố Núi rõ ràng là còn thiếu hai yếu tố để có thể nghĩ đến chuyện tiến xa ở mùa giải năm nay.

Kinh nghiệm

So với những cầu thủ đàn anh bên phía Bình Dương như Anh Đức, Tấn Tài, Tấn Trường, Đinh Hoàng Max, dàn cầu thủ trẻ của HAGL vẫn còn tỏ ra thiếu kinh nghiệm, đặc biệt là ở trong những tình huống xử lý cuối cùng. Bởi vậy mặc dù chiếm ưu thế và tạo ra được nhiều cơ hội hơn nhưng Công Phượng, Văn Toàn, Ngọc Quang, Minh Vương… đều không thể dứt điểm thành công.

 - Bóng Đá

 Các chân sút HAGL thiếu hiệu quả trong những pha dứt điểm cuối cùng.

HAGL dù sở hữu nhiều sao U23 Việt Nam, nhưng suy cho cùng vẫn chỉ là đội bóng tiềm năng ở V-League - một giải đấu đường trường mà nếu không có kinh nghiệm thì rất khó có thể thành công. 3 năm qua, các cầu thủ trẻ HAGL đã tích lũy được thêm ít nhiều kinh nghiệm ở sân chơi số 1 của bóng đá Việt Nam. Thế nhưng có thể thấy chừng đó vẫn là chưa đủ để có thể lọt vào tốp đầu chứ chưa nói gì đến chuyện lên ngôi vô địch V-League.

Trung phong cắm

Sự thực thì lối chơi mà HAGL thể hiện trong trận đầu ra quân vẫn chưa có nét mới nào so với mùa giải trước: thiếu sự thuyết phục và thiếu tính hiệu quả. Đội bóng phố Núi vẫn phối hợp ban bật ngoài vòng cấm đối phương một cách nhuần nhuyễn nhưng đến khi cần những đường chuyền mang tính quyết định thì họ lại lúng túng như gà mắc tóc. Đặc biệt họ thiếu một trung phong cắm chơi mạnh mẽ, càn lướt để có thể tạo ra những tình huống đột biến.

 - Bóng Đá

 Công Phượng lép vế trước ngoại binh của Bình Dương.

Công Phượng hay Văn Toàn với thể hình khiêm tốn không phải là những mẫu cầu thủ như vậy. Ngoại binh Rimario vừa được tuyển lựa sau BTV Cup 2017 không được đưa vào danh sách thi đấu trận này (do chưa hoàn thành thủ tục đăng ký) càng khiến cho người hâm mộ đôi bóng phố Núi thấy rõ mặt khiếm khuyết. Nếu không sớm giải quyết được bài toán trung phong cắm, e rằng HAGL sẽ lại đi theo “vết xe đổ” của các mùa giải trước, nghĩa là không thể ghi bàn thắng dù luôn chiếm ưu thế kiểm soát bóng. Để rồi luôn nằm trong nhóm cầm đèn đỏ và chỉ giành quyền trụ hạng ở những vòng đấu cuối cùng.

Trận hòa này có thể coi là một lời cảnh báo cho những tham vọng của đội bóng phố Núi ở mùa giải năm nay - một mùa giải được coi là bản lề, bước đệm để chuẩn bị hướng tới mục tiêu vô địch ở mùa giải kế tiếp 2019.

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - TTVN | 10:25 11/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục