HAGL thắng trận đầu tiên tại Pleiku: Vui đấy nhưng lo cũng nhiều lắm đấy!

10:19 Chủ nhật 14/04/2019

TinTheThao.com.vnHAGL đã có chiến thắng đầu tay trên sân nhà Pleiku tại V-League. Một thắng lợi mang nhiều ý nghĩa, nhưng đằng sau đó là những bộn bề lo âu.

Chiến thắng mang nhiều ý nghĩa ...

HAGL đã giành chiến thắng nghẹt thở trước Than Quảng Ninh trong giai đoạn khó khăn của mùa giải. Đầu tiên, 3 điểm này tạm thời đẩy bóng đen của chuỗi 3 trận toàn thua vừa qua vào quên lãng. Tiếp theo, chiến thắng xoá đi cái dớp 4 trận thua liên tiếp (2 trận cuối mùa 2018 và 2 trận đầu mùa 2019) trên sân nhà Pleiku. Và cuối cùng, nó giúp cho tập thể đội bóng Phố Núi lấy lại thăng bằng trong giữa lúc gặp nhiều thiệt thòi về lực lượng.

HAGL thắng trận đầu tiên trên sân nhà: Vui đấy nhưng lo cũng nhiều lắm đấy! - Bóng Đá

 HAGL tạm thoát khỏi cơn khủng hoảng sau chiến thắng trước Than Quảng Ninh.

Xa hơn thế, Nguyễn Văn Toàn đã đánh dấu sự trở lại từ sau quả sút phạt penalty hỏng ăn trong trận đấu với Hải Phòng cuối tuần qua. Và 2 bàn thắng trong trận đấu này cũng đưa tiền đạo gốc Hải Dương vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới khi cùng có 4 bàn với Jeremie Lynch. Và HLV Dương Minh Ninh cũng thoát khỏi những tin đồn xung quanh chiếc ghế nóng tại CLB.

Quá nhiều niềm vui trong một trận cầu thăng hoa của hàng công HAGL. Nơi đó, ngoài Văn Toàn, Việt Hưng cũng lên tiếng với bàn thắng đầu tay tại V-League 2019, Minh Vương và Chevaughn Walsh lặng thầm phát đông những tình huống tấn công và kiến tạo mẫu mực cho đồng đội. Thủ thành Sietsma cũng có những pha cứu thua xuất thần.

Ấy vậy mà, HLV Dương Minh Ninh và các cộng sự trên băng ghế chỉ đạo hẳn chưa thể yên tâm sau 3 điểm nhọc nhằn này.

... và những vấn đề chưa tìm ra lời giải

Nỗi lo của HAGL hiện tại không gì khác chính là hàng thủ. Đành rằng họ không có được sự phục vụ của 2 trụ cột King Bong-jin và Phạm Hoàng Lâm nhưng cách các cầu thủ áo đỏ để thua chóng vánh 2 bàn trong 3 phút (từ 69-71) trong trận đấu với Than Quảng Ninh là rất đáng báo động.

HAGL thắng trận đầu tiên trên sân nhà: Vui đấy nhưng lo cũng nhiều lắm đấy! - Bóng Đá

 Đức Lương theo sát Dyachenko.

Màn trình diễn trong hơn 60 phút đầu của bộ ba Đức Lương, Anh Tài, Trọng Sáng là rất đáng khen khi họ vô hiệu hoá được những cái tên đáng chú ý trên hàng công đối thủ như: Hồng Quân hay Dyachenko. Nhưng sự mong manh tiếp tục lộ rõ trong 2 tình huống dẫn đến bàn thua. Có một chút lúng túng và mất tập trung trong 2 pha bóng này, thế là HAGL đã phải trả giá. 

Hàng thủ từ lâu luôn là bài toán nan giải của đội chủ sân Pleiku. Thậm chí ở mùa giải năm ngoái, họ còn là đội bóng để thua nhiều nhất giải (53 bàn) hơn XSKT Cần Thơ - đội phải xuống hạng đến 10 bàn. Chính vì thế trước mùa giải này, BLĐ HAGL đã triệu hồi Anh Tài và chiêu mộ 2 tân binh là Kim Bong-jin, Phạm Hoàng Lâm để củng cố hàng thủ. Nhưng giờ đây, sau 5 lượt đấu họ đã để thua đến 9 bàn (trung bình gần 2 bàn/trận) thì đúng là tình hình vẫn chưa cải thiện được nhiều.

HAGL thắng trận đầu tiên trên sân nhà: Vui đấy nhưng lo cũng nhiều lắm đấy! - Bóng Đá

 HLV Dương Minh Ninh có rất nhiều điều phải làm sau trận thắng trước Than Quảng Ninh.

Nhiều cung bậc cảm xúc theo sau chiến thắng của HAGL, nhưng quan trọng nhất là giờ đây HLV Dương Minh Ninh sẽ phải làm mọi cách để duy trì sự hưng phấn của các cầu thủ và vá lại những lỗ hổng chết người của hàng thủ.

Đăng Huy | 09:41 14/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục