HAGL: Những sự trở lại chất lượng ở giai đoạn lượt về V-League 2019

16:16 Thứ bảy 06/07/2019

TinTheThao.com.vnSau hơn 1 tháng nghỉ giữa mùa, guồng quay V-League 2019 sẽ trở lại vào cuối tuần này. Liệu HAGL sẽ thể hiện như thế nào ở giai đoạn lượt về khi có sự trở lại của 3 cầu thủ trải dài ở 3 tuyến?

Cùng với Hà Nội FC, HAGL luôn là một trong những CLB đóng góp nhiều tuyển thủ nhất cho ĐTQG. Tuy nhiên, trái ngược với những vinh quang mà Hà Nội FC đạt được trong những năm qua, HAGL luôn trải qua các mùa giải khó khăn, chật vật. 

Bước vào mùa giải V-League 2019, HAGL có khởi đầu tưng bừng khi thắng đội bóng xếp thứ 3 V-League mùa trước là Sanna Khánh Hòa BVN với tỉ số 4-1. Nhưng V-League là cuộc đua đường dài và khắc nghiệt, sau 13 vòng đấu, hình ảnh HAGL trong 5 mùa giải vừa qua không vượt nổi vị trí thứ 9 lại trở về. Hiện tại, họ đang xếp thứ 10 với vỏn vẹn 15 điểm (4 thắng, 3 hòa, 6 thua), ghi được 19 bàn thắng và nhận 21 bàn thua. 

Nếu không có sự bổ sung kịp thời và cần thiết, rất có thể HAGL sẽ phải đá với tâm thế trụ hạng. Tuy nhiên, ở 13 vòng đấu còn lại, đội bóng của Bầu Đức vẫn còn cơ hội để cải thiện vị trí với những sự trở lại của các cầu thủ chất lượng.

1. Hậu vệ A Hoàng

A Hoàng là một cầu thủ đa năng, gương mặt quen thuộc của hàng thủ đội bóng phố núi trong những năm qua. Trước thềm vòng CK U23 Châu Á 2018, A Hoàng dính chấn thương đầu gối nên không có nhiều đóng góp cho HAGL. A Hoàng chỉ bắt đầu trở lại tại vòng 8 V-League năm nay, nhưng đã có đóng góp quan trọng trong những trận đấu thăng hoa của HAGL dưới thời HLV Lee Tae-hoon. Thật không may, sau trận đấu với Bình Dương, A Hoàng đã gặp chấn thương và anh sẽ trở lại từ vòng 14 V-League. 

HAGL: Có cải thiện được thứ hạng khi bổ sung các cầu thủ chất lượng ở lượt về V-League 2019? - Bóng Đá

A Hoàng trở lại sẽ giúp hàng thủ HAGL chắc chắn hơn.

Công làm thủ phá là chuyện thường thấy ở đội bóng phố núi. Hàng phòng ngự của HAGL gặp rất nhiều vấn đề. Văn Sơn, Đức Lương chơi như mơ ngủ, dù Wieger Sietsma có đến 20 lần cứu thua nhưng cũng không thể giúp HAGL giành được chiến thắng. Kim Bong-jin là ngoại binh thứ 6 cho vị trí trung vệ của HAGL trong vòng 4 mùa giải gần đây, với mùa giải đầu tiên ở V-League 2019 một mình Kim Bong-jin cũng không thể bịt kín những lổ hổng của hàng thủ HAGL. Sự trở lại của A Hoàng vào lúc này mang ý nghĩa lớn nơi hàng phòng ngự cho đội bóng phố núi. 

2. Tiền đạo Đinh Thanh Bình

Đinh Thanh Bình cùng Viettel thăng hạng mùa giải vừa rồi theo bản hợp đồng cho mượn từ HAGL. Đầu năm 2019, HAGL tiếp tục cho Thanh Bình tu nghiệp tại đội bóng quân đội. Nhưng ở mùa giải này, tiền đạo sinh năm 1998 ít có cơ hội ra sân. Anh chỉ thi đấu 216 phút sau lượt đi, con số quá ít với một tiền đạo đầy tiềm năng như Thanh Bình. BLĐ đội bóng phố núi đã quyết định gọi tiền đạo số 21 trở về để chuẩn bị cho giai đoạn lượt về của HAGL.

HAGL: Có cải thiện thứ hạng khi có sự trở lại của các cầu thủ chất lượng ở lượt về V-League 2019? - Bóng Đá

 Đinh Thanh Bình sẽ trở lại trong màu áo HAGL ở giai đoạn lượt về V-League 2019.

Dù xếp thứ 10 nhưng HAGL lại đang có hàng công ổn, ghi được 19 bàn thắng. Trong đó Chevaughn Walsh đang là người dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 7 bàn thắng. Nguyễn Văn Toàn thì đang có mùa giải thăng hoa nhất với đội bóng phố núi. Nhưng khi Chevaughn Walsh gặp chấn thương, Văn Toàn lại gặp khó trên hàng công khi không có đối tác để hỗ trợ. Để bù lại hàng thủ gặp nhiều vấn đề, HAGL cần hàng tấn công có chiều sâu hơn. Đinh Thanh Bình đang có những bước phát triển vượt bậc, sự trở lại của Thanh Bình sẽ chia lửa trên hàng công và giúp HLV Lee Tae-hoon có nhiều phương án tấn công đa dạng.

3. Tiền vệ Lương Xuân Trường 

Lương Xuân Trường là sự bổ sung chất lượng nhất, anh đóng vai trò thủ lĩnh của HAGL trong những mùa vừa qua. Sau nửa mùa giải xuất ngoại không thành công, tiền vệ gốc Tuyên Quang đã kết thúc hợp đồng với Buriram United để trở lại HAGL trong giai đoạn lượt về. Việc trở lại lần này của Xuân Trường được NHM rất chờ đón. Hình ảnh cặp tiền vệ vang danh một thời Tuấn Anh - Xuân Trường sẽ được tái hợp một lần nữa trên phố núi và sẽ giúp Xuân Trường cởi bỏ được áp lực sau những ngày ngồi dự bị tại Thai-League.

HAGL: Có cải thiện được thứ hạng khi bổ sung các cầu thủ chất lượng ở lượt về V-League 2019? - Bóng Đá

 Sự trở lại của cặp tiền vệ rất được chờ đợi Xuân Trường - Tuấn Anh.

Xuân Trường là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam trong những năm qua. HAGL cũng đã thay đổi lối chơi nhưng tin rằng với đẳng cấp của mình Xuân Trường sẽ dễ dàng thích nghi. Nhạc trưởng Tuấn Anh đang phải lui về sâu phòng ngự, sự xuất hiện của Trường "Híp" sẽ mang đến nhiều sự sáng tạo hơn ở tuyến giữa. Với những đường chuyền dài vượt tuyến và nhãn quan chiến thuật của Xuân Trường sẽ giúp ích cho hàng công HAGL trong giai đoạn cam go sắp tới. 

HAGL chỉ cách suất xuống hạng 4 điểm và tốp 5 cũng chỉ 3 điểm, giai đoạn phía trước sẽ cực kì khốc liệt. Việc trở lại của các cầu thủ chất lượng sẽ giúp HAGL có thêm hy vọng để cải thiện thứ hạng trong các vòng đấu sắp tới. 

Văn Phi | 15:15 06/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục