HAGL lâm nguy: Đá cho "vui" nhưng xuống hạng là có thật!

19:02 Chủ nhật 18/08/2019

TinTheThao.com.vnHAGL vẫn đang vất vả với cuộc chiến trụ hạng. Rõ ràng, đối với đội bóng Phố Núi, V-League giờ đây không còn là "đá cho vui" như lời của ông bầu Đoàn Nguyên Đức.

Ở trận đấu sớm vòng 21 V-League 2019, HAGL đã thất thủ 0-3 trước B.Bình Dương và tự đẩy mình vào tình cảnh bi đát ở nhóm cuối BXH. Hiện tại, đội bóng Phố Núi đang xếp ở vị trí thứ 12 với 23 điểm trong tay và chỉ hơn đội cuối bảng Sanna Khánh Hoà 3 điểm (thi đấu nhiều hơn 1 trận).

HAGL lâm nguy: Đá cho

 HAGL nhận trận thua cay đắng 0-3 trước B.Bình Dương tại Gò Đậu.

Trước mắt đội chủ sân Pleiku đang là 5 trận chung kết đúng nghĩa khi các đối thủ đều rất thiện chiến và có thành tích đối đầu rất tốt mỗi khi đụng độ HAGL. Ở đó, họ sẽ tiếp đón SHB Đà Nẵng (vòng 22), CLB Hải Phòng (vòng 24) và Sanna Khánh Hoà (vòng 26). Cùng với đó là 2 chuyến làm khách cam go với Sài Gòn FC (vòng 23) và CLB TP.HCM (vòng 25).

Như vậy, nếu HAGL cứ đá "cho vui" như lời phát biểu của Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức thì cánh cửa xuống hạng sẽ không còn là những giả thuyết. Một đội bóng, muốn tồn tại ở V-League cần rất nhiều yếu tố, và trong đó có phải có một sự quyết tâm, nghiêm túc và nỗ lực qua từng trận đấu.

HAGL lâm nguy: Đá cho

 HAGL sẽ phải nỗ lực trong 5 trận đấu cuối cùng để trụ lại V-League.

Phát ngôn của bầu Đức đôi khi chỉ là cách ông châm biếm về một giải đấu có quá nhiều quyền lực ngầm như V-League và cá nhân ông cũng rất lo lắng cho các cầu thủ con cưng khi cứ lận đận ở đấu trường này. Từ mùa giải 2015 đến nay, năm nào đội bóng Phố Núi cũng xuất hiện ở top dưới và vất vả với cuộc chiến trụ hạng.

Mấu chốt vấn đề ở đây không phải HAGL không muốn thắng, không muốn thành công, tranh chấp ngôi vị vô địch mà nguồn nhân lực của họ, vốn mỏng manh còn phải phân phối ra khá nhiều mặt trận. Đầu mùa, Công Phượng, Xuân Trường xuất ngoại, Văn Thanh chấn thương và trọng trách gánh vác CLB thuộc về Văn Toàn, Hồng Duy. Ở lượt về, đến lượt Văn Thanh, Xuân Trường mất phong độ, Hồng Duy chấn thương còn Công Phượng tiếp tục sang Bỉ thi đấu.

HAGL lâm nguy: Đá cho

 HAGL rất cần giải quyết nhanh những vấn đề hàng thủ để không bị hụt hơi ở cuộc đua trụ hạng.

Thực lực của các cầu thủ HAGL so với mặt bằng chung của V-League là khá tốt. Họ là nồng cốt của các ĐTQG trong thời gian qua nhưng điều quan trọng nhất là HAGL không biết phòng ngự. Nói về khả năng phòng ngự của các cậu học trò, HLV Lee Tae-hoon cay đắng công nhận rằng đó thói quen khó sửa của các cầu thủ, họ chỉ quen tấn công mà thôi. Và giờ đây, gót chân Achilles vẫn cứ ở đó, và khiến HAGL hết lần này đến lần khác ôm hận.

Thế nên, hãy quên đi phát biểu mang tính châm biếm của bầu Đức và HAGL nên có một cái nhìn thật nghiêm túc về 5 trận đấu còn lại của mùa giải. NHM cả nước vẫn luôn dành tình cảm cho đội bóng có lối đá đẹp và quyến rũ. Và họ vẫn mong HAGL tiếp tục góp mặt ở V-League 2020 và xa hơn nữa.

Đăng Huy | 15:44 18/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục