HAGL hồi sinh: Thời thế tạo anh hùng

16:44 Thứ hai 15/04/2019

TinTheThao.com.vnTừ một đội bóng thi đấu hoa mỹ, giành quyền kiểm soát bóng, HAGL đã dần thay đổi mình để tồn tại giữa môi trường khắc nghiệt của V-League.

Mùa giải 2015, ông bầu Đoàn Nguyên Đức tạo ra một cú hích lớn ở HAGL khi quyết định thay máu đội hình và mang những cầu thủ đang được yêu mến của lứa U19 thi đấu tại V-League. Những Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Hồng Duy, Đông Triều, Văn Toàn, Văn Thanh luôn khiến các khán đài nơi họ thi đấu đều chật kín người.

HAGL hồi sinh: Thời thế tạo anh hùng - Bóng Đá

 HAGL gặp nhiều khó khăn ở mùa giải 2015 khi đôn lứa U19 tài năng lên đá V-League.

Hoa mỹ, ăn ý và fair-play, đội bóng Phố Núi xứng đáng nhận được những tình cảm triều mến của NHM cả nước. Tuy nhiên, tính hiệu quả là điều mà những tài năng trẻ này thiếu đi một cách trầm trọng. Không quá khó hiểu khi các cầu thủ đàn anh với kinh nghiệm và sự gai góc đã khiến cho lối đá thêu hoa dệt gấm chỉ mang tính biểu diễn. HAGL mùa giải đó chìm sâu ở đáy BXH V-League. Đến nỗi HLV Guillaume Graechen phải nhường ghế cho HLV Nguyễn Quốc Tuấn sau vòng 21.

Lận đận cho đến những mùa giải gần đây, NHM vẫn không tìm ra lời giải khi các cầu thủ tài năng thuộc hàng bậc nhất Việt Nam, thường xuyên góp mặt cùng các ĐTQG lại không thể đưa HAGL lọt top đua chức vô địch? Và rồi 2 ngôi sao sáng nhất của họ là Công Phượng và Xuân Trường cứ lần lượt ra nước ngoài thi đấu, để lại những khoảng trống khó khoả lấp ở sân Pleiku.

HAGL hồi sinh: Thời thế tạo anh hùng - Bóng Đá

 Lối đá ban bật của HAGL vấp phải khó khăn khi đối thủ sẵn sàng đá "rát".

Song, khi không thể tự tạo nên số phận và câu chuyện cho riêng mình, HAGL đã dần chuyển mình theo thời cuộc, ứng với câu danh ngôn: "thời thế tạo anh hùng". Khi V-League là một đấu trường khắc nghiệt, lối đá "rát" tất yếu sẽ khiến những tình huống ban bật bóng ngắn gặp rất nhiều khó khăn. Và quan trọng hơn, nếu không có một trung phong có chiều cao, tốc độ, sức tỳ đè tốt thì rất khó tồn tại ở đấu trường này.

Chính từ lý do đó, HAGL đã có bước chuyển mình khi có sự đầu tư đúng mực về việc chiêu mộ tiền đạo ngoại chất lượng.Chevaughn Walsh là một cái tên rất đáng "đồng tiền bát gạo", tiền đạo này đã ghi 2 pha lập công và 2 đường kiến tạo trong 5 trận đấu đã qua tại V-League 2019. Và anh cũng chính là một trong những biểu hiện của sự chuyển mình mang tính bước ngoặt của HAGL.

Ở trận gặp Than Quảng Ninh vừa qua, đã không còn một HAGL thơ ngây cầm bóng, kiểm soát thế trận mà thay vào đó là một hình ảnh xù xì, toan tính và thực dụng. Trong nửa đầu hiệp 1, đoàn quân của HLV Dương Minh Ninh trầm mình chống đỡ những đường lên bóng của đội khách. Để rồi chỉ trong nháy mắt từ phút thứ 23 đến 25, Văn Toàn và Việt Hưng đã gieo sầu cho đội bóng đất Mỏ với 2 bàn thắng. 

HAGL hồi sinh: Thời thế tạo anh hùng - Bóng Đá

 HAGL hồi sinh ở vòng 5 V-League 2019.

Sang hiệp 2, vẫn là kịch bản tương tự và Văn Toàn cũng hoàn tất cú đúp của mình với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Tuy nhiên, trong 3 phút từ 69 đến 71, đội chủ sân Pleiku bỗng dưng yếu đuối và để Than Quảng Ninh có được 2 bàn thắng rút ngắn cách biệt. Dẫu vậy, các cầu thủ áo đỏ vẫn biết cách giữ gìn thành quả đến cuối trận.

Sự thay đổi của HAGL là rất đúng lúc và hợp lý trước những đòi hỏi của thực tế môi trường V-League. Những thành công bước đầu sẽ giúp cho Tuấn Anh và các đồng đội có thể thích ứng qua đó làm nên những kỳ tích bất ngờ, để những CĐV yêu mến họ không còn phải thấp thỏm khi giải đấu tiến gần về giai đoạn cuối.

Đăng Huy | 16:02 15/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục