HAGL gây thất vọng, HLV ngoại ứng cử thay Dương Minh Ninh

07:56 Thứ tư 12/09/2018

Sau trận thua thất vọng trước FLC Thanh Hóa với tỉ số 0-3, đã có một nhà cầm quân ngoại tự ứng cử để thay thế cho HLV Dương Minh Ninh dẫn dắt đội bóng phố Núi

Sau hơn 3 năm thi đấu tại V-League và có sự góp mặt của GĐKT Chung Hae Soung trên băng ghế huấn luyện, HAGL đã được người hâm mộ phố Núi đặt rất nhiều kỳ vọng tại V-League 2018. Tuy nhiên sau 21 vòng đấu, thầy trò HLV Dương Minh Ninh đã đem đến sự thất vọng.

HAGL gây thất vọng, HLV ngoại ứng cử thay Dương Minh Ninh - Bóng Đá

 HAGL nguy cơ trắng tay ở mùa giải năm nay.

Trận thua muối mặt mới đây trước FLC Thanh Hóa ngay trên sân Pleiku với tỉ số 0-3 đã khiến khán giả phố Núi không khỏi buồn bực, khi những học trò HLV Minh Ninh đã có một trận đấu được xem là dưới cơ so với đội khách. Tính đến thời điểm hiện tại, HAGL đã để thua đến 8 trận và cơ hội để có huy chương vào cuối mùa là không cao.

Đứng trước nguy cơ có thể trắng tay thêm một mùa giải nữa, mới đây đã có một HLV ngoại tự ứng cử vào ghế HLV trưởng HAGL để thay thế HLV Dương Minh Ninh. Đó là ông Ernesto Vargas năm nay 57 tuổi. Nhà cầm quân này có bản lý lịch khá hoành tráng khi từng làm trợ lý HLV trưởng ĐTQG Uruguay dự vòng loại World Cup 2006 và dẫn dắt U23 Uruguay chuẩn bị cho Olympic Athens 2004.

Khi còn thi đấu chuyên nghiệp, ông Vargas có gần 10 năm khoác áo Penarol - CLB giàu thành tích nhất Uruguay - đoạt 5 chức vô địch quốc gia cùng 2 danh hiệu Copa Libertadores.

Về kinh nghiệm thi đấu quốc tế, ông Copa Ernesto Vargas từng ra nước ngoài chơi bóng cho Real Oviedo (Tây Ban Nha), LDU Quito (Ecuador) và Universitario (Peru).

Trong những năm gần đây, HLV Ernesto Vargas thường xuyên đảm nhiệm vị trí Giám đốc thể thao tại các CLB của Tây Ban Nha. Dù không còn nhiều cơ hội được cầm quân nhưng HLV này vẫn tự tin sẽ thành công tại V-League.

HAGL gây thất vọng, HLV ngoại ứng cử thay Dương Minh Ninh - Bóng Đá

 Bản lý lịch hoành tráng của HLV Ernesto Vargas.

Ở quá khứ, đội bóng phố Núi cũng từng sử dụng những HLV ngoại như Kiatisak, Choi Yun-Kyum hay Guillaume Graechen nhưng đều không thể thành công. Vì vậy, việc HLV Ernesto Vargas có thể trở thành người tiếp theo để thay thế HLV Dương Minh Ninh rất khó xảy ra, nhất là khi trong cabin huấn luyện đội bóng phố Núi vẫn còn đó GĐKT Chung Hae Soung.

Hiện tại sau 21 vòng đấu, HAGL đang xếp vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 27 điểm có được. Ở vòng tiếp theo, họ sẽ có chuyến làm khách trước CLB TP.HCM tại Thống Nhất.

Tịnh Đế | 07:00 12/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục