HAGL “gặp hạn” với trọng tài trong suốt 3 năm qua?

19:36 Thứ năm 28/09/2017

TinTheThao.com.vnHAGL vừa có thêm một trận đấu ấm ức vì những quyết định của trọng tài. Nhìn lại 3 mùa gần nhất, năm nào đội bóng phố núi cũng có những trận đấu chịu thiệt thòi vì các quyết định của ông vua áo đen.

Hà Nội T&T 2-0 HAGL (Cúp Quốc Gia 2015)

Trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng tứ kết cúp Quốc Gia 2015, tiền đạo Samson là người ghi cả 2 bàn thắng cho đội chủ nhà trong đó có một pha bóng gây tranh cãi. Phút 42, tiền đạo người Nigieria có cơ hội đối mặt với thủ môn nhưng bị ngã trong vòng cấm, trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m trong sự phản đối quyết liệt của các cầu thủ HAGL.

 - Bóng Đá

 Những hình ảnh đã quá quen thuộc mỗi ở mùa V-League.

Ngoài tình huống dẫn tới quả penalty, HAGL còn bị trọng tài tước đi một cơ hội ngon ăn để gỡ hòa. Đó là tình huống Minh Vương chuyền bóng cho Văn Sơn băng xuống đối mặt với thủ môn Hà Nội T&T nhưng bị thổi việt vị.

Thanh Hóa 2-1 HAGL (Vòng 15 V-League 2015)

Đây là trận đấu mà HAGL vượt lên dẫn trước ngay phút thi đấu đầu tiên, thế nhưng sau đó họ lại thua ngược đáng tiếc. Tình huống bị các cầu thủ phản ứng dữ dội nhất là pha ghi bàn ấn định tỷ số của Đình Tùng. Các cầu thủ HAGL cho rằng bóng đã chạm tay của tiền vệ đối phương trước khi anh dứt điểm. Quá tức giận khi trọng tài công nhận bàn thắng đó, Trưởng đoàn bóng đá HAGL đã chạy thẳng về phía trọng tài Hà Anh Chiến để đôi co trực tiếp.

HAGL 1-2 SHB Đà Nẵng (Vòng 2 V-League 2016)

Phút thứ 90+3, HAGL phải chịu một quả đá phạt góc tranh cãi, SHB Đà Nẵng đã tận dụng tốt và nâng tỷ số lên 2-1. Sau trận trận đấu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: "Những quyết định của trọng tài trên sân không thuyết phục. Tôi rất khó hiểu quyết định thổi phạt của trọng tài ở phút bù giờ cuối trận. Đó là tình huống trọng tài biên đã phất cờ ra hiệu bóng hết biên và phát lên, còn trọng tài chính lại thổi phạt góc.”

Thanh Hóa 2-1 HAGL (Vòng 8 V-League 2016)

Sau trận thua tức tưởi, người hâm mộ, cầu thủ và BLĐ HAGL đều cho rằng trọng tài Nguyễn Đức Vũ đã có nhiều tình huống xử lý bất hợp lý. Một số cầu thủ đội bóng phố Núi không thể giữ bình tĩnh cho biết: “Chúng tôi bức xúc trọng tài Vũ vì ông ấy không chỉ xử lý khó hiểu mà còn lăng mạ chúng tôi. Trọng tài Vũ từng trừng mắt văng tục rồi dọa cho thẻ đỏ. Lúc đó, các đồng đội thấy vậy nên vây lấy ông ấy.”

HAGL 2-3 Thanh Hoá (vòng 12 V-League 2017)

Đây có lẽ là vụ việc lùm xùm nhất mà HAGL vướng phải. Phút 62, các cầu thủ chủ nhà lần thứ ba chọc thủng lưới FLC Thanh Hoá. Ban đầu bàn thắng được công nhận, nhưng sau đó trọng tài chính Trần Xuân Nguyện đã quyết định bẻ còi. Bi kịch đến với đội bóng của bầu Đức ở những phút bù giờ, khi Uche thoát xuống ghi bàn ấn định chiến thắng cho Thanh Hoá. Các cầu thủ và lãnh đạo của HAGL đã phản ứng mạnh vì cho rằng cầu thủ đội khách đã việt vị. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn được công nhận cho đội khách.

TP. HCM 0-1 HAGL (Vòng 19 V-League 2017)

 - Bóng Đá

  HAGL liên tục dính vào những vụ việc lùm xùm trong 3 năm qua.

Những tranh cãi mới nhất của HAGL đến từ trận đấu trên sân Thông Nhất vừa qua. Ban huấn luyện đội bóng phố Núi phản ứng với trọng tài Hoàng Ngọc Hà vì từ chối bàn thắng của hậu vệ Motta và không thổi phạt trong tình huống Công Phượng ngã trong vòng cấm. Thậm chí HLV Quốc Tuấn còn yêu cầu ban tổ chức mổ băng và xem xét lại công tác trọng tài.

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 18:35 28/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục