HAGL cần một tiền đạo cắm đúng nghĩa

11:56 Thứ hai 16/01/2017

Hai trận thua với chỉ một bàn thắng ghi được, đã chỉ ra rằng, HAGL đang rất cần một tiền đạo cắm đúng nghĩa, đủ trình độ và đẳng cấp để kéo đội bóng đi lên.

HAGL năm nay không có ngoại binh ở vị trí tiền đạo, đành rằng việc này sẽ giúp cho các cầu thủ nội có cơ hội thi đấu nhiều hơn, tuy nhiên vấn đề đặt ra là ở HAGL hiện tại, có cầu thủ nào có thể đáp ứng được yêu cầu khi chơi cao nhất trên hàng công? Có vẻ như câu trả lời chưa được ban huấn luyện của đội bóng phố Núi tìm ra. Nếu ở lượt trận đầu tiên, Công Phượng chứng minh rằng anh chỉ hợp với vị trí hộ công, thì ở lượt trận thứ hai, khi Phượng được trả về vị trí sở trường, đến lượt Văn Thanh chứng tỏ anh giỏi bám biên hơn là đá cắm.

Việc đưa Văn Thanh từ một hậu vệ lên chơi cao nhất trên hàng công, trong trận thua ngược 1-2 trước Hài Phòng tại vòng 2 V-League 2017, cũng cho thấy rằng rất có thể đang có một cuộc khủng hoảng nhân sự nho nhỏ tại phố Núi. HAGL đang không tìm ra được một nhân tố nào đủ nổi bật để có thể trở thành một tiền đạo, một “sát thủ vòng cấm”.

 - Bóng Đá

 HAGL đang thiếu một tiền đạo cắm đúng nghĩa trên hàng công. Ảnh: Quang Hải.

Nói như vậy không phải có ý chê các cầu thủ trẻ trên hàng công của HAGL là yếu kém, Văn Toàn, Văn Thanh đang chơi ngày càng lên chân, Công Phượng thì vẫn là một cầu thủ đáng để kỳ vọng. Tuy nhiên mỗi cầu thủ có sở trường riêng của mình, nếu ép họ chơi trái sở trường, có thể có thành công nhưng đánh đổi với nó là khả năng sở trường của cầu thủ bị triệt tiêu mất, như vậy sẽ rất uổng phí.

Chẳng hạn như với Văn Thanh, nếu để anh đá cắm, vô tình một cánh của HAGL sẽ bị vô hiệu, vì xem ra ở đội bóng này hiện tại, cũng không có ai leo biên hay như cầu thủ quê Hải Dương này.

Trở lại với hai trận đấu đã qua, dù thua trận nhưng không thể phủ nhận các cầu thủ trẻ HAGL có tạo ra những cơ hội. Chỉ có điều là họ không thể kết thúc các cơ hội ấy. Từ cách di chuyển không bóng, đón bóng và dứt điểm đều có những vấn đề và nó có lẽ chỉ được giải quyết bằng một tiền đạo cắm thực thụ, có đẳng cấp và trình độ.

Phát triển bóng đá trẻ là rất tốt, nhường đất cho cầu thủ nội là rất đáng hoan nghênh, nhưng cái gì đang thiếu thì phải bổ sung những thứ tốt từ bên ngoài, như vậy mới có thể hoàn thiện “sản phẩm” được. Hy vọng rằng tới đây khoảng trống nơi cao nhất ở hàng công của HAGL sẽ được lấp đầy bời một cái tên xứng đáng,

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao Việt Nam | 11:00 16/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục