HAGL: Cả nguồn sống bỗng chốc thu bé lại bằng... Văn Toàn

23:17 Thứ sáu 28/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnKhông còn cả Lương Xuân Trường lẫn Nguyễn Công Phượng, Hoàng Anh Gia Lai giờ đây đang sống bằng hơi thở của tiền đạo nhỏ con Nguyễn Văn Toàn

Đầu mùa giải, sự ra đi của hai trụ cột là Lương Xuân Trường và Nguyễn Công Phượng, cộng thêm việc Nguyễn Tuấn Anh chỉ vừa trở lại sau chấn thương, đẩy trọng trách "gánh team" ở Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) lên đôi vai nhỏ bé của tiền đạo Nguyễn Văn Toàn.

Dù ít được chú ý hơn những người đồng đội ở phố núi, tuy nhiên Văn Toàn lại bất ngờ vụt sáng ở mùa giải năm nay để trở thành một trong những cầu thủ nội đáng xem bậc nhất V-League 2019. Màn trình diễn xuất sắc của Toàn trong trận đấu với Than Quảng Ninh ở Cúp Quốc Gia mới đây càng củng cố thêm quan điểm trên.

HAGL: Cả nguồn sống bỗng chốc thu bé lại bằng... Văn Toàn - Bóng Đá

 Văn Toàn tỏa sáng trong trận đấu với Than Quảng Ninh ở Cúp Quốc Gia 2019.

Làm khách trên sân đội đang nằm trong top 3 V-League là thách thức không nhỏ với HAGL. Việc thủng lưới từ sớm khiến NHM đội bóng này càng thêm phần lo âu về viễn cảnh u ám. Nhưng rồi bằng tốc độ và bản năng săn bàn của mình, Văn Toàn thoát xuống chọn vị trí rất đẹp, khống chế bóng gọn gàng trước khi đi bóng qua người thủ môn Tuấn Linh rồi dứt điểm tung lưới Than Quảng Ninh ở góc rất hẹp, đưa tỷ số về vạch xuất phát.

Cảm giác mọi tấn công của HAGL bây giờ đều xuất phát bên cánh trái, nơi có sự hiện diện của "chủ công" Nguyễn Văn Toàn. Công Phương đã từng nói thế này lúc vừa sang Incheon: "Tôi cho rằng việc mình và Trường cùng ra đi lúc này không ảnh hưởng quá nhiều tới đội. Vị trí của Phượng hiện tại có Văn Toàn, Minh Vương đảm được."

Hiện tại cho thấy lời nói của CP10 không phải chỉ mang ý nghĩa động viên tinh thần đồng đội, mà nó phản ánh đúng thực tế lúc này ở HAGL lúc này. Cả ba cơ hội ngon ăn nhất của đội bóng phố núi trong 90 phút thi đấu chính thức với Than Quảng Ninh đều in đậm dấu giày của cầu thủ mang áo số 9.

HAGL: Cả nguồn sống bỗng chốc thu bé lại bằng... Văn Toàn - Bóng Đá

 Tiền đạo này như cơn lốc bên hành lang phải.

Tốc độ, kỹ thuật, dùng rất ít động tác thừa, lối chơi của chàng trai quê Hải Dương khá đơn giản nhưng thật khó để bắt bài. Những pha bức tốc của Toàn luôn có sức sát thương rất lớn. Thể hình nhỏ con giúp anh có được trọng tâm thấp, nên dù phần thân trên khá mỏng nhưng hiếm khi thấy Toàn ngã ra trong các tình huống tranh chấp với các hậu vệ to cao.

Sắp tới, HAGL sẽ có bổ sung chất lượng là Lương Xuân Trường ở tuyến giữa. Với khả năng "tiếp đạn" đã thành thương hiệu của "Híp", Văn Toàn hứa hẹn sẽ còn bùng nổ hơn nữa trong giai đoạn lượt về của V-League 2019.

Vương Ngọc | 22:30 28/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục