HAGL - SLNA: V-League từng có một trận đấu giàu sức hút như thế

11:05 Thứ ba 11/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnBốn năm sau trận cầu lịch sử tại V-League 2015, cả HAGL và SLNA đều đã thay đổi quá nhiều, để giờ ít ai nhớ rằng cặp đấu này từng có sức hút ghê gớm.

 Năm 2015, đôn ngay lứa cầu thủ trẻ đang nổi đình, nổi đám của mình ở U19 Việt Nam lên thẳng sân chơi chuyên nghiệp cao nhất Việt Nam, chủ tịch Đoàn Nguyên Đức đã tạo ra hiệu ứng hấp dẫn cho V-League khi ấy. Minh chứng rõ nét nhất chính là bầu không khí sục sôi cả trước, trong và sau trận đấu giữa HAGL - SLNA tại lượt đi V-League 2015.

Năm đó, HAGL đang sở hữu bộ tứ cầu thủ đang được hâm mộ bậc nhất tại Việt Nam lúc bấy giờ là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều. Chỉ riêng phần giao lưu với các fan ở Nghệ An đã nuốt mất 4 tiếng trước và sau buổi tập của HAGL. Thậm chí khi BTC sân Vinh mở bán vé, có người đã chảy máu, xây xước chân tay để chen mua bằng được tấm vé vào sân.

HAGL - SLNA: V-League từng có một trận cầu lịch sử như thế - Bóng Đá

 Trận đấu giữa HAGL-SLNA trên sân Vinh 4 năm trước hấp dẫn cả trước, trong và sau trận đấu.

Vài tiếng trước khi trận đấu diễn ra, chính quyền địa phương phải cắt cử công an, cảnh sát giao thông và cả bộ đội để kiểm soát an ninh ngoài sân. Một bầu không khí sục sôi chẳng kém gì việc ĐT Việt Nam đá trận chung kết AFF Cup cả. Chính sức hút của HAGL cùng tình yêu bóng đã mãnh liệt của người dân xứ Nghệ đã tạo nên sức hút kinh khủng cho một trận cầu tại V-League.

Bẵng đi 4 năm, từng là trận cầu có nhiều tuyển thủ nhất, hấp dẫn nhất, giờ đây cặp đấu HAGL - SLNA im ắng bình lắng. Dàn cầu thủ đình đám ngày ấy như Phi Sơn, Quế Ngọc Hải của SLNA đều đã ra đi, Xuân Trường đã xuất ngoại hay đặc biệt là sự vắng mặt của Công Phượng. Cầu thủ khi ấy nổi chẳng kém gì Quang Hải hiện nay.

Thế trận trên sân cũng không phụ lòng người hâm mộ, hai bên chơi ăn miếng trả miếng cùng vô số tình huống bóng chạm cột càng khiến không khí trên khán đài nóng hơn bao giờ hết. Kết thúc 2-0 nghiêng về SLNA có đôi chút làm hụt hẫng với những ai hâm một Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, nhưng tựu chung đây là một trận đấu đáng nhớ trong lịch sử V-League.

HAGL - SLNA: V-League từng có một trận cầu lịch sử như thế - Bóng Đá

 Không còn Công Phượng, giờ Văn Toàn sẽ là chủ công bên phía HAGL.

Giờ đây, hai đội giờ đã khác đi rất nhiều, và sức hút cũng vơi đi so với 4 năm trước. Sự ra đi của những tuyển thủ, sức hút cũng vơi đi theo thời gian. U19 ngày đó nay đều đã trưởng thành và có chỗ đứng riêng trong lòng người hâm mộ. Chẳng còn sự tò mò nào nữa, người ta sẽ nhìn vào cặp đấu này theo hướng chuyên môn hóa hơn.

Khoảng cách 3 điểm giữa SLNA với HAGL chắc chắn sẽ khiến mọi chú ý vào chuyên môn hơn là về mặt hình ảnh. Một chiến thắng trước đội chủ sân Vinh sẽ giúp Văn Toàn cùng đồng đội leo lên nửa trên BXH, áp sát top đầu. Trong khi thầy trò Nguyễn Đức Thắng lại cần điểm số tối đa để nuôi mộng đua vô địch.

Vương Ngọc | 10:45 11/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục