Haas tiếc nuối vì không phải người đầu tiên hạ Federer

00:05 Thứ sáu 28/07/2017

TinTheThao.com.vnFederer từng đánh bại Haas 13 lần và chỉ để thua 4 trận, nhưng Haas lại là người giành chiến thắng trong trận đấu đầu tiên và trong trận đấu gần đây nhất ở Stuttgart Open.

federer-haas-stuttgart-2017-city-centre-monday

 Federer và Haas là những người bạn rất thân. Ảnh: Internet..

Trong lần trả lời phỏng vấn mới đây trên Tạp chí GQ, tay vợt 39 tuổi quê ở Hamburg đã hồn nhiên tiết lộ về cái "biến cố" ở mùa giải năm 1998, mùa giải đầu tiên Federer tham dự ATP World Tour. Đó là cơ hội đối mặt với Federer khi anh này mới có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp, nhưng Haas đã phải rút lui vào giờ chót vì bị đau bao tử, "nhường lại quyền lâm trận" cho Lucas Arnold (Argentina), người đã giành chiến thắng trước Federer với điểm số 4-6 và 4-6 ở vòng 1 giải đấu tại Gstaad.

"Tôi sẽ rất giận dữ khi không thể nói rằng: "Này Roger, ai đánh bại cậu trong trận đấu đầu tiên ở đấu trường chuyên nghiệp?". Nhưng rồi, Haas cũng có cơ hội của mình. Anh đã thắng Federer lần đầu tiên ở đấu trường Olympic Sydney 2000 - vòng bán kết. Đó là chiến thắng có tỷ số 6-3 và 6-2. Sau trận đấu đó, 2 người đã trở thành bạn thân của nhau.

"Tôi nhận được đặc ân rất nhiều khi được làm bạn với cậu ấy. Roger là một trong những nhà thể thao quan trọng nhất trong lịch sử, là một trong những người tốt nhất mà tôi từng gặp được trong đời. Anh ấy là một mẫu hình tượng cho các tay vợt trẻ. Anh ấy đối xử với tất cả mọi người đều theo một cách thức như nhau. Anh ấy luôn nói xin chào với một nụ cười tươi tắn tương tự, với một giám đốc của một giải đấu, hay chỉ là một nhân viên bình thường chăm sóc sân đấu và làm những việc lặt vặt", Haas tiết lộ.

"Anh ấy luôn nói với tôi rằng, trận thua đau đớn nhất mà anh ấy phải nhận lãnh những khi đối đầu với tôi là trận thua ở Sydney 2000. Nhưng cũng ở Sydney, anh ấy đã tìm ra niềm vui nhất trong đời, đó là khi anh ấy gặp Mirka, người sau này trở thành vợ của anh ấy. Cả 2 đều đại diện cho quần vợt Thụy Sỹ ở Olympic 2000. Gia đình của 2 chúng tôi cũng rất gắn kết với nhau. Con của tôi thường xuyên chơi đùa với Roger. Khi chúng tôi ngồi quan bàn nước hay bàn ăn, chúng tôi hiếm khi nói về quần vợt", Haas tâm sự.

Cuối cùng, anh cũng chịu nói về năm đầu tiên khi anh đảm nhiệm vai trò làm Giám đốc điều hành giải đấu Indian Wells: "Cho dù tôi phải giữ một vai trò thật trung lập. Nhưng tôi cũng hy vọng Roger có thể đăng quang ngôi vô địch ngay ở năm đầu tiên tôi làm giám đốc. Cả 2 chúng tôi đều có cảm xúc ngập tràn khi tôi trao tặng chiếc cúp vô địch cho Roger".

Trong sự nghiệp của mình, Federer từng đánh bại Haas 13 lần và chỉ để thua 4 trận. Nhưng Haas lại là người giành chiến thắng trong trận đấu đầu tiên (ở Olympic Sydney 2000 - như chúng ta đã biết) và trong trận đấu gần đây nhất - chiến thắng sau 3 ván đấu ở Stuttgart Open. Rất có thể, đó cũng sẽ là trận đấu cuối cùng giữa 2 người vì khả năng Federer gặp lại Haas thêm 1 lần nữa trong mùa giải năm nay là không cao. 

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:05 28/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục