Haaland: "Solskjaer đã dạy tôi những điều đó"

09:55 Thứ tư 08/04/2020

TinTheThao.com.vnHLV Ole Gunnar Solskjaer và Erling Haaland từng có thời gian làm việc chung tại Molde.

Có thể khẳng định, Erling Haaland hiện tại chính xác là tiền đạo tiềm năng nhất châu Âu. Chân sút người Na Uy vẫn giữ được hiệu suất ghi bàn khủng khiếp sau khi chuyển đến Borussia Dortmund, với 12 bàn sau 11 trận. Bùng nổ là thế, nhưng cũng như nhiều cầu thủ khác, Haaland từng có giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp.

Trò chuyện với Eurosport, chân sút 19 tuổi đã có những chia sẻ về quãng thời gian còn là một tài năng trẻ tại Molde, cũng như cái cách HLV Ole Gunnar Solskjaer đã giúp anh cải thiện bản thân:

"Khi còn là một tiền đạo trẻ, mọi thứ đều đi ngược lại với tôi trong tập luyện. Tôi đối mặt với thủ môn và khung thành, đón những quả tạt từ Ole Gunnar Solskjaer, nhưng lại bỏ lỡ mọi cơ hội. Tôi nhớ, sau đó Ole nói: 'Tôi nghĩ cậu sẽ đá chính trong trận đấu tới, vì vậy hãy sẵn sàng.'

haaland on solskjaer - Bóng Đá

 Solskjaer đóng vai trò quan trọng trong thành công của Haaland.

"Solskjaer và tôi đã thực hiện một số bài tập về dứt điểm. Không chỉ là những quả tạt, tôi nhớ ông ấy đã dạy tôi một số quy tắc đơn giản."

"Đầu tiên là dứt điểm một chạm. Ole dạy tôi không được sút thật mạnh, đó là điều mới mẻ đối với tôi. Tôi đã tập luyện một chút, nhưng chưa thể ghi bàn. Ít nhất thì tôi đã ghi nhớ điều đó trong đầu sau buổi tập."

"Solsa còn dạy tôi rất nhiều điều để giữ bình tĩnh, và chú ý những tình huống khi bóng đến. Đó là cơ hội để bạn ghi bàn. Ole xứng đáng với nhiều lời khen ngợi vì đã dạy tôi điều đó."

Xem Solskjaer phát biểu:

Huỳnh Phong | 09:25 08/04/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục