Hạ Wozniacki, Pliskova bay cao ở Qatar Open

11:51 Thứ hai 20/02/2017

TinTheThao.com.vnTay vợt người CH Séc, Karolina Pliskova đang tiếp tục bay cao trong khung trời mơ ước ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay.

ad_235586465

 Pliskova tiếp tục những bước tiến trên con đường trở thành một tay vợt lớn. Ảnh: Internet.

Karolina Pliskova đang tiếp tục “chấp cánh bay thật cao” trong khung trời mơ ước ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay. Đánh bại cựu số 1 thế giới người Đan Mạch Caroline Wozniacki với điểm số 6-3 và 6-4 trong trận chung kết Qatar Open (Doha) 2017, đương kim Á quân của US Open đã giành được danh hiệu thứ 2 trong mùa giải năm nay.

Là một tay vợt có khởi đầu mùa giải 2017 thật sự tuyệt vời, tính đến thời điểm này, cô gái sinh năm 1992 quê ở Louny đã giành được 15 trận thắng trong tổng số 16 trận đấu đầu năm. Cụ thể, cô đã giành 5 trận toàn thắng để lên ngôi vô địch ở Brisbane International, thắng 4 trận liên tiếp trước khi thúc thủ trước Mirjana Lucic-Baroni của Croatia ở tứ kết của Australian Open, thắng 2 trận liên tiếp ở đấu trường Fed Cup trước các tay vợt người Tây Ban Nha là Laura Arruabarrena và Garbine Muguruza và như chúng ta cũng đã biết, cô đã giành được 4 trận toàn thắng trước Caroline Garcia (Pháp), Shuai Zhang (Trung Quốc), Dominika Cibulkova (Slovakia) và Wozzy ở Qatar Open 2017. Đó là một phong độ rất đỗi tuyệt vời của một cô gái hiện chỉ còn thua “Nữ hoàng” Serena Williams và “Tể tướng” Angelique Kerber trên bảng điểm của WTA.

“Tôi nghĩ là tôi đã có màn khởi đầu mùa giải vô cùng tuyệt vời, và điều đó luôn là quan trọng với một tay vợt bất kỳ trong giai đoạn còn lại của mùa giải”, Pliskova hào hứng tâm sự, “Đánh bại những tay vợt như là Cibulkova hay là Wozniacki là điều gì đó thật sự tuyệt diệu. Tôi chưa từng đánh bại họ trước đây, nhưng tôi đã và vẫn đang cố gắng hết sức lực trong cái tuần lễ tại Doha này và tôi cảm thấy hạnh phúc với các chiến công mà tôi mới vừa gặt hái được", Pliskova hứng khởi cho biết.

Trước đó theo thống kê, thành tích của Pliskova ở Qatar Open trong quá khứ là rất tệ. Ở giải đấu hồi năm 2014, trong lần đầu tiên đến với Doha, Pliskova thắng tay vợt người Thổ Nhĩ Kỳ Cagla Buyucakay ở vòng 1 nhưng để thua Kerber ở vòng 2. Tại giải đấu hồi năm 2015, cô cũng chỉ lọt đến vòng đấu thứ 2 trước khi dừng bước trước Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha). Ở giải đấu hồi năm ngoái, thậm chí cô còn bị loại ngay từ vòng 1 bởi một tay vợt kém danh là Magarita Gasparyan (Nga).

Từng để thua Wozzy đến 3 lần ở trong quá khứ, Pliskova không được đánh giá cao như tay vợt người Đan Mạch trước trận đấu chung kết. Tuy nhiên, tận dụng sự hứng khởi từ màn chạy đà hoàn hảo kể từ đầu mùa, Pliskova đã nhập cuộc cực kỳ sảng khoái và sớm chiếm ưu thế áp đảo trong trận đấu. Cô thắng liền 2 break-point để vượt lên dẫn trước với điểm số 4-0 trong ván đấu mở màn.

Đó là thời điểm Wozzy cố thay đổi chiến thuật, đánh vào điểm yếu của Pliskova là khả năng di chuyển trên sân đấu. Lối chơi đó giúp Wozzy thắng liền 3 game đấu, rút ngắn điểm số xuống còn 3-4, nhưng ngay sau đó, Pliskova đã quay trở lại với trận đấu và thắng 2 game đấu cuối cùng của ván đấu. Trong ván đấu thứ 2, Pliskova từ chối cơ hội thắng break-point duy nhất của Wozzy và liên tục dồn ép đối thủ, một pha bóng trong tình huống bị dồn ép đã khiến Wozzy đánh bóng trúng lưới, mang lại chiến thắng chung cuộc cho Pliskova.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 11:50 20/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục