‘Hạ Từ Hiểu Đông, Nhất Long sẽ trừ được họa cho võ lâm Trung Quốc’

11:05 Thứ năm 23/05/2019

Tờ Gf521 kỳ vọng “Đệ nhất Thiếu Lâm” Nhất Long trong tương lai có thể đánh bại Từ Hiểu Đông để lấy lại thể diện cho võ thuật truyền thống Trung Quốc.

“Nếu như Nhất Long hạ knock-out Từ Hiểu Đông, cậu ấy vừa có thể trừ hại cho võ lâm Trung Quốc, vừa có thể chứng minh tinh hoa của võ thuật truyền thống”, là dòng tiêu đề của tờ báo này.

Ngày 18/5 tại đại hội võ thuật Tân Cương (Trung Quốc), Hiểu Đông mất 47 giây hạ cao thủ Vịnh Xuân Lã Cương. Trận thắng này nối dài thêm danh sách cao thủ của các môn phái võ thuật truyền thống Trung Quốc trở thành bại tướng dưới tay họ Từ. Trước đó, võ sĩ MMA nghiệp dư này đã thắng Ngụy Lôi, Điền Dã và Đinh Hạo.

mma

 Nhất Long trở thành niềm hy vọng của nền võ thuật truyền thống Trung Hoa.

Thất bại muối mặt của Lã Cương, khiến danh tiếng của võ thuật truyền thống Trung Hoa tổn hại nặng nề.

Theo Gf521, Nhất Long bây giờ chính là “Thái Sơn Bắc Đẩu”, vị cứu tinh duy nhất của cả võ lâm. Võ sĩ này từng học qua Thiếu Lâm, Vịnh Xuân, Thái Cực, sau đó mới tiếp cận tiếp cận các môn võ hiện đại. Bên trong cơ thể Nhất Long là sự kết hợp của cả võ thuật truyền thống và hiện đại.

Hơn nữa Nhất Long trên võ đài đã khiến hơn 100 đối thủ phải nếm mùi thất bại. Cho nên, nếu “Đệ nhất Thiếu Lâm” đánh bại “Cuồng nhân” họ Từ, với danh tiếng và tầm ảnh hưởng của Nhất Long, võ thuật truyền thống sẽ thoát khỏi vòng khủng hoảng.

Từ Hiểu Đông sau khi đánh bại Ngụy Lôi đã trở thành người nổi tiếng trên mạng xã hội và kiếm được không ít tiền. Tuy nhiên, việc võ sĩ này không ít lần lên tiếng chê bai võ thuật truyền thống Trung Quốc chỉ là trò lừa người hay không ngừng khiêu khích nói rằng mình sẽ quét sạch toàn bộ những võ sư được coi là cao nhân, bậc thầy trong võ thuật truyền thống, theo báo Trung đây là hành động ngông cuồng và kiêu ngạo của họ Từ.

“Người luyện tập võ truyền thống cực kỳ coi trọng võ đức. Tập luyện là để giữ gìn sức khỏe, phòng thân tự vệ, chứ không phải thượng đài để hơn thua. Từ Hiểu Đông nên hiểu đạo lý này, đừng biến mình trở thành kẻ quái đản”, Gf521viết.

mma2

 Từ Hiểu Đông được cho là kẻ lộng ngôn khi liên tục thách thức các võ sư truyền thống. 

Tờ này nói thêm, những võ sĩ trước đây “Cuồng nhân” đánh bại như Lôi Lôi, Đinh Hạo, Điền Dã, cả ba chỉ là những người yêu thích võ thuật nghiệp dư, vì danh tiếng mà chấp nhận thi đấu. Chính vì vậy,  võ sĩ MMA họ Từ mới có thể dễ dàng đánh bại họ. Cho nên, Từ Hiểu Đông cần đánh bại những đối thủ xứng tầm hơn, nếu muốn muốn chứng minh sức mạnh của mình.

“Hiện tại võ sĩ này thách thức cả làng võ thuật Trung Hoa, và cho rằng không có ai là đối thủ của anh ta. Nhất Long được coi là niềm hy vọng của tất cả mọi người, nếu hạ được Từ, cậu ấy sẽ giúp võ truyền thống không còn bị hủy hoại trong tay Hiểu Đông”, tờ báo Trung đặt niềm tin vào “Đệ nhất Thiếu Lâm”.

Nguồn: Zing.vn
Quỳnh Hoa | 10:51 23/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục