Hạ Tomas Berdych, Nadal hẹn Federer ở bán kết Australia Open

20:43 Thứ ba 24/01/2012

Dù phải tốn khá nhiều sức nhưng Rafael Nadal vẫn vượt qua tay vợt người CH Czech với chiến thắng 3-1 sau 4 set đấu để tiến vào bán kết Australia Open 2012.

Được đánh giá cao hơn hẳn so với đối thủ song chính Nadal cũng không thể ngờ là Berdych lại có một trận đấu hay đến thế. Tay vợt người CH Czech đã chơi ngang ngửa với Nadal trong set đấu đầu tiên để rồi giành chiến thắng với tỷ số 7-6 sau loạt tiebreak.

Nadal hẹn Federer ở bán kết - Ảnh Getty

Bước sang set thứ 2, Nadal dù đã chơi tốt hơn rất nhiều nhưng cũng chỉ có thể giành chiến thắng với tỷ số 7-6 sau một set đấu căng thẳng và kịch tính.

Phải đến các set thứ 3 và 4, khi Berdych bắt đầu có dấu hiệu xuống sức, Nadal mới có thể phát huy được các cú đánh sở trường cũng như nguồn thể lực dồi dào của mình. Với các tỷ số 6-4 và 6-3, tay vợt người Tây Ban Nha giành chiến thắng 3-1 để giành vé vào bán kết.

Nhọc nhằn vượt qua Berdych, Nadal chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi ở bán kết, anh sẽ chạm trán tay vượt dày dạn kinh nghiệm Roger Federer, người đã vượt qua Del Potro trong trận đấu trước đó với tỷ số 3-0.

Chỉ có vượt qua được thách thức lớn mang tên Federer, Nadal mới tiếp tục nuôi hy vọng giành Grand Slam thứ 11 trong sự nghiệp của mình.

N.Q | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục