Hạ “Thể Công nhí” 6-1, U.17 Huế hiên ngang vào bán kết

18:32 Chủ nhật 15/07/2012

Kết quả gây sốc đã diễn ra tại sân Tự Do khi U.17 Huế lần lượt xé lưới của U.17 Viettel tới 6 lần để giành chiến thắng đậm đà nhất kể từ đầu giải và qua đó đoạt tấm vé vào bán kết. Trái lại, đội “Thể Công nhí” lại thể hiện gương mặt yếu ớt nhất trong năm nay và kết thúc giải với 1 điểm, 2 bàn thắng, 9 bàn thua.

U.17 Huế đã có một chiến thắng tuyệt vời nhất kể từ đầu giải. Ảnh: Đức Cường

Không thể tin nổi những gì đã diễn ra tại sân Tự Do khi U.17 Huế lột xác hoàn toàn sau 2 trận để chơi một trận đấu tuyệt vời. Chắc chắn ở hàng thủ, sắc bén trên hàng công và thăng hoa nhờ nền tảng thể lực tuyệt vời, đội quân của HLV Đình Tuấn nhảy múa với trái bóng và biến U.17 Viettel thành quân xanh trong buổi đấu tập. Tấn công trên khắp mặt sân, đột biến tạo ra từ mọi vị trí, những ngôi sao trẻ của bóng đá Cố đô thực sự thăng hoa với lối chơi tấn công sắc lẹm của mình và truyền đi một thông điệp rằng họ cũng không phải kẻ ngoài cuộc trên đường đua vô địch năm nay.

Chiến thắng vang đội và đầy ấn tượng của U.17 Huế bắt đầu ở phút 19 khi Hữu Sơn đón đường căng ngang của đồng đội để đệm bóng tung lưới đối thủ, mở tỷ số trận đấu. Hai phút trước giờ nghỉ giữa trận, đội bóng Cố đô nhân đôi cách biệt bằng pha phản công mẫu mực. Văn Lộc là người chuyền bóng, Văn Tuấn là người dứt điểm và tỷ số là 2-0 cho U.17 Huế.

Sau ở phút 46, khi Viettel đang thay người nhằm đảo ngược thế cờ thì U.17 Huế nâng tỷ số lên 3-0 và người ghi bàn lại là Văn Tuấn, đây cũng là cú đúp của tiền đạo này. Không dừng lại ở đó, càng chơi càng hay, càng thăng hoa và càng trở nên nguy hiểm hơn, đội chủ nhà tiếp tục "hành hạ" đối thủ và tới phút 56, Hữu Sơn ghi bàn thứ 4 cho Huế đồng thời có cú đúp cho riêng mình.

Vào sân ở phút 60, Lâm Ti Phông trở thành cầu thủ hay nhất trận khi ghi liền 2 bàn bằng những tình huống đi bóng hết sức kỹ thuật. Trong tình huống nâng tỷ số lên 5-0 ở phút 73, tiền vệ này đột phá qua hậu vệ trái của đối thủ trước khi đưa bóng qua 2 chân thủ môn Quang Tuấn. Cú đúp của Ti Phông cũng là bàn thắng thứ 6 của U.17 Huế được thực hiện sau một loạt những pha phối hợp ăn ý trước khi "Số 7" sút tung lưới đối phương một cách dễ dàng.

Lần lượt ghi 6 bàn thắng vào lưới U.17 Viettel, với 3 cầu thủ lập cú đúp, U17 Huế đã làm ngất ngây NHM Cố đô và và đã lâu lắm rồi, sân Tự Do mới lại đông cùng nhiều tràng pháo tay giòn giã, những nụ cười tin tưởng vào tương lai đến như vậy. Với lới thế sân nhà cùng tinh thần hưng phần, U.17 Huế còn có thêm sự nhuần nhuyễn sau từng trận đấu làm hành trang vào bán kết.

U.17 Viettel bất lực nhìn đối thủ xé lưới đội nhà tới 6 lần. Ảnh: Đức Cường

Trong khi đó, ở phút bù giờ cuối cùng, U.17 Viettel ghi bàn thắng danh dự nhờ công của Duy Thường. Đó là bàn thắng đẹp nhất giải với cú sút kỹ thuật từ giữa sân. Nhưng pha lập công đẳng cấp này càng làm cho nỗi đau của CĐV đội bóng quân đội thêm nặng bởi nếu đẳng cấp của U.17 Viettel được thể hiện sớm hơn thì có thể, mọi thứ đã khác.

Đội hình thi đấu:

U.17 Huế: Hữu Phúc (Văn Hoàng, 85’); Đình Sơn, Quang Huy, Minh Trí, Văn Hải, Hữu Sơn, Văn Tuấn (Văn Khoan, 60’), Văn Nghĩa (Đình Khương, 70’), Ngọc Tín (Ti Phông, 60’), Văn Lộc, Đức Cường.

U.17 Viettel: Quang Tuấn; Đình Sơn, Văn Thiết, Văn Trâm, Văn Dương, Ngọc Sơn, Văn Tuấn (Văn Đắc, 43’), Mạnh Duy (Duy Thường, 33’), Quốc Huy (Văn Vũ, 55’), Tuấn Dũng, Duy Mạnh (Huy Tuấn, 46’).

Phát biểu sau trận đấu;

HLV Nguyễn Đình Tuấn (Huế):
“Cảm giác của tôi bây giờ chỉ gói gọn trong một chữ: sướng! Tôi chẳng nghĩ các học trò mình lại có một trận thắng đậm và dễ như thế trước một đội bóng được đánh gia rất cao như Viettel. Thời tiết nắng nóng ở Huế có lẽ đã trợ lực cho chúng tôi rất nhiều trong cuộc đối đầu này, bởi 2 trận đấu Viettel toàn đá trận 2 nên giờ thi đấu dưới cái nắng này khiến họ bị ngộp”.

HLV Nguyễn Hải Biên (Viettel): “Thời tiết đã đánh gục các cầu thủ của tôi, đồng thời việc tập trung cao ở vòng loại đã khiến các cầu thủ trẻ Viettel chưa có được sự chuẩn bị tốt nhất về thể lực ở vòng chung kết. Chia tay giải sớm khiến chúng tôi rất buồn và tiếc, nhưng bóng đá là thế mà. Chấp nhận thôi”.
Diệu Thuỳ - Tuấn Thành | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục