Hạ tay vợt tuổi teen, Gael Monfils chỉ còn thua Federer 1 lần đăng quang ở Rotterdam

23:36 Chủ nhật 16/02/2020 | 1

TinTheThao.com.vnGael Monfils đã đánh bại Felix Auger-Aliassime ở chung kết đơn nam để bảo vệ thành công chức vô địch ABN AMRO World Tennis Tournament (Rotterdam Open).

Với tư cách là hạt giống số 3 đồng thời cũng là nhà đương kim vô địch, Gael Monfils dĩ nhiên được đánh giá cao hơn đàn em mới 19 tuổi Felix Auger-Aliassime ở trận chung kết đơn nam Rotterdam Open tối nay 16/02 (giờ Việt Nam). Và thực tế trên sân không khác nhiều các đánh giá đó.

Gael-Monfils-02

Gael Monfils vô địch Rotterdam Open 2020.

Gael Monfils sớm có lợi thế trước với điểm break ngay game 5, trước đó anh đã bỏ lỡ tới 3 cơ hội bẻ giao bóng trong game 3. Felix Auger-Aliassime đã cố gắng đáp trả nhưng không thể tận dụng cơ hội break point duy nhất của mình ngay game tiếp theo trước khi trả giá bằng 1 bàn giao bóng thua nữa qua đó chấp nhận thất bại trong ván đầu với tỷ số 2-6.

Gael Monfils vẫn là người chơi tốt hơn trong set 2 với điểm break ngay game đầu. Tưởng như Felix Auger-Aliassime đã buông xuôi sau khi thua thêm 1 bàn giao bóng nữa ở game 5 nhưng tay vợt người Canada đã rất cố gắng để cứu 4 match point và giành 1 break trong game 8. Tuy nhiên đó cũng là những gì tốt nhất mà tay vợt hạng 21 ATP có thể làm được trong trận đấu này. Chung cuộc, Gael Monfils giành chiến thắng 2-0 (6-2; 6-4) sau 1 giờ 27 phút thi đấu.

Với chiến thắng này, Gael Monfils đã thành công bảo vệ danh hiệu tại Rotterdam. Trong khi Felix Auger-Aliassime có lần thứ tư thất bại ở các trận chung kết ATP Tour của mình. Hành trình để tay vợt tuổi teen người Canada đến với các danh hiệu vẫn còn dài. Về phần Monfils, tay vợt người Pháp anh chỉ còn kém kỷ lục vô địch ở Rotterdam của Roger Federer 1 danh hiệu.

Nam Thành | 23:30 16/02/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục