Hạ tay vợt số 6 thế giới, Tiến Minh vào chung kết Australia mở rộng

20:00 Thứ bảy 07/04/2012

Tiến Minh đang thể hiện một phong độ ấn tượng tại giải Australia mở rộng khi có mặt tại trận chung kết với chiến thắng áp đảo trước tay vợt số 6 thế giới Sho Sasaki.

Tiến Minh vào bán kết Australia mở rộng

Sau chiến thắng dễ dàng trước Yunus Alamsyah tại tứ kết thì vào trưa ngày 7/4 (giờ Hà Nội), tay vợt Nguyễn Tiến Minh bước vào trận bán kết giải cầu lông Australia mở rộng 2012 đang diễn ra tại Sydney. Đây là trận đấu được dự báo khó khăn nhất kể từ đầu giải khi đối thủ của anh đang đứng thứ 6 thế giới.

Tiến Minh đang thể hiện 1 phong độ ấn tượng

Dù là tay vợt có thứ hạng cao hơn nhưng tay vợt người Nhật Bản lại rất kị lối đánh của Tiến Minh, trong 8 lần đối đầu tay vợt số 6 thế giới để thua tới 5 trận và chỉ giành 3 chiến thắng. Tại trận bán kết trận bán kết đầu tiên của giải Australia mở rộng năm nay Tiến Minh tiếp tục thể hiện được những kinh nghiệm của mình.

Séc đấu đầu tiên là sự giằng co nhau từng điểm số của 2 tay vợt, Tiến Minh vượt lên dẫn trước và duy trì khoảng cách 3 điểm với đối thủ. Đến giữa séc 1, Sho Sasaki cân bằng thế trận và bắt đầu dẫn điểm. Khi bị dẫn trước 17-15 có vẻ như Sho Sasaki đã buông xuôi và chấp nhận thua cuộc với điểm số 21 - 19.

Sức trẻ của Sho Sasaki không thể thắng kinh nghiệm của Tiến Minh

Bị dẫn trước, tay vợt số 6 thế giới bắt đầu thể hiện sự nóng vội và liên tiếp có những pha đánh cầu không chính xác, lợi dụng sự hoang mang của đối thủ, Tiến Minh đã dễ dàng giành chiến thắng với điểm số cách biệt 21 - 11.

Thắng chung cuộc 2 - 0, Tiến Minh bước vào trận chung kết, đối thủ của anh trong trận chung kết sẽ là người chiến thắng trong trận bán kết còn lại giữa hạt giống số 5 Chen Jin (Trung Quốc) và hạt giống số 9 Simon Santoso (Indonesia).

Võ Hóa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục