Hạ SHB Đà Nẵng, Nam Định khiến Quảng Nam "đội sổ" lượt đi

19:40 Thứ bảy 15/06/2019

Đoàn quân HLV Nguyễn Văn Dũng đã có chiến thắng quan trọng trước SHB Đà Nẵng tại vòng 13 V-League 2019.

Việc Quảng Nam FC để thua B. Bình Dương ở trận đấu sớm, đây là cơ hội không thể tốt hơn cho thầy trò HLV Nguyễn Văn Dũng tạo ra khoảng cách an toàn so với đội bóng xứ Quảng khi lượt đi khép lại nếu như giành trọn chiến thắng.

Hạ SHB Đà Nẵng, Nam Định khiến Quảng Nam

 Nam Định có chiến thắng nghẹt thở trước SHB Đà Nẵng tại Thiên Trường.

Tuy nhiên, SHB Đà Nẵng lúc này không phải là một đội bóng mong manh, yếu đuối như ở đầu mùa giải, bởi đoàn quân HLV Lê Huỳnh Đức đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng trong những trận đấu gần đây để vươn lên top đầu.

Thực tế, đội bóng sông Hàn đã phần nào thể hiện sự vượt trội của mình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bằng lối chơi kiểm soát bóng, phối hợp ngắn, SHB Đà Nẵng gây ra không ít khó khăn cho Nam Định.

Nếu như Merlo chuẩn xác hơn thì SHB Đà Nẵng đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước từ khá sớm, thế nhưng hai pha dứt điểm của tiền đạo nhập tịch này lại không thắng được sự xuất sắc đến từ thủ môn Đinh Xuân Việt.

Liên tục bị đội khách dồn ép, nhưng Nam Định FC đã bất ngờ có bàn thắng khai thông bế tắc sau tình huống phối hợp ghi bàn đẹp mắt.

Phút 38, Patiyo có tình huống cài người và có đường chuyền chuẩn xác cho Văn Trường băng xuống đối mặt thủ môn Thanh Bình. Dù cú sút đầu tiên không thắng được sự xuất sắc đến từ "người gác đền" SHB Đà Nẵng, nhưng pha dứt điểm cận thành sau đó đã thành công để mở tỉ số 1-0 cho Nam Định.

Đây là tỉ số trong 45 phút đầu tiên, dù SHB Đà Nẵng cũng rất nỗ lực và tạo ra vài tình huống nguy hiểm trước khi hiệp 1 kết thúc.

Không lâu sau khi hiệp 2 trở lại, SHB Đà Nẵng đã có bàn thắng để san bằng tỉ số. Phút 50, Nhật Tân có tình huống tạt bóng chuẩn xác bên cánh phải, mặc dù bị hai cầu thủ Nam Định theo kèm nhưng Đỗ Merlo vẫn bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa gỡ hòa 1-1 cho đội khách.

Sau bàn gỡ hòa của Merlo, trận đấu trở nên rất sôi nổi với những tình huống lên bóng liên tục của hai đội về phía khung thành lẫn nhau. Trong đó, Nam Định là đội tỏ ra quyết tâm hơn để giành chiến thắng.

Dù tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, nhưng người hâm mộ thành Nam phải đợi đến những phút cuối cùng mới có thể hưởng trọn niềm vui.

Hạ SHB Đà Nẵng, Nam Định khiến Quảng Nam

 Niềm vui của Nam Định.

Phút 90, từ tình huống chuyền dài không mấy nguy hiểm của đồng đội, nhưng trung vệ Victor của SHB Đà Nẵng đã bị trượt chân và phá hụt bóng, qua đó tạo điều kiện cho Patiyo thoát xuống trống trải dứt điểm đánh bại Thanh Bình để nâng tỉ số 2-1 cho Nam Định.

Bàn thắng của Paityo đã mang về chiến thắng cho Nam Định, bởi thời gian còn lại là quá ít đối với SHB Đà Nẵng. Với 3 điểm giành được, đoàn quân HLV Nguyễn Văn Dũng tạm thời vươn lên vị trí 11 trên bảng xếp hạng.

Đội hình ra sân:

Nam Định FC: Xuân Việt, Văn Phú, Tony, Hạ Long, Quốc Hường, Thanh Trường, Hữu Định, Văn Trường, Mạnh Hùng, Diogo, Patiyo.

SHB Đà Nẵng: Thanh Bình, Công Nhật, Tiến Dụng, Victor, Nhật Tân, Minh Tâm, Anh Tuấn, Dominik, Patrick, Thanh Hải, Merlo.

Viết Định | 18:50 15/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục