Hạ sát U22 Indo, Văn Hậu lập kỷ lục khó tin ở SEA Games

21:43 Thứ ba 10/12/2019

TinTheThao.com.vnHậu vệ người Thái Bình đã thăng hoa tột độ với 2 bàn thắng ghi được vào lưới đối thủ đến từ xứ vạn đảo ở chung kết SEA Games 30.

Đội tuyển U22 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử lên ngôi ở kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á sau chiến thắng đậm đà trước U22 Indonesia vào tối nay. Đoàn Văn Hậu và Đỗ Hùng Dũng là những người ghi bàn cho Binh đoàn Rồng vàng trong mỗi hai hiệp trước một đối thủ chỉ biết chịu trận.

Với cá nhân ngôi sao sinh năm 1999, anh đã lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi là hậu vệ đầu tiên ghi được 2 bàn thắng trong một trận chung kết SEA Games tính từ thế kỷ mới cho đến nay. Trước đó, chỉ duy nhất Teeratep Winothai lập hattrick (CK năm 2005), nhưng cầu thủ của Thái Lan lại là 1 tiền đạo.

Ngoạn mục! Hạ gục Indonesia, Việt Nam đẳng cấp số 1 ĐNA - Bóng Đá

 Văn Hậu là hung thần của U22 Indonesia và đi vào lịch sử SEA Games.

Văn Hậu bây giờ đang là đương kim vô địch Đông Nam Á ở giải AFF Cup và Đại hội thể thao Đông Nam Á khi mới chỉ 20 tuổi. Rõ ràng, chàng trai người Thái Bình là một của hiếm của bóng đá Việt Nam với những thành tích tuyệt vời trên tuyển quốc gia ở nhiều cấp độ khác nhau.

Kết quả 3-0 hôm nay thực tế cũng là cách biệt lớn nhất kể từ chiến thắng 4 sao của người Thái trước chính tuyển Việt Nam ở SEA Games 18 (năm 1995) tại Chiang Mai. Tất nhiên, chúng ta cũng nên nhắc tới hai chiến thắng khác của Bầy Voi chiến ở các kỳ đại hội lần thứ 23 (trước Việt Nam) và 28 (trước Myanmar).

Hồ sơ SEA Games: Việt Nam

Anh Tú | 21:00 10/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục