Hạ Philippines ở bán kết, ĐT Việt Nam "lập kỷ lục bất thường" trên sóng truyền hình Hàn Quốc

20:02 Thứ hai 03/12/2018

TinTheThao.com.vnChiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Philippines ở bán kết lượt đi AFF Cup 2018 đã giúp thầy trò HLV Park Hang-seo lập "một kỷ lục bất thường" trên sóng truyền hình Hàn Quốc.

Tối qua 02/12, đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng 2-1 trước Philippines ngay trên sân Panaad của đối thủ. Trận đấu đã được kênh thể thao SBS tường thuật trực tiếp tại Hàn Quốc. Và theo các dữ liệu đo lường khán giả do công ty Nielsen cung cấp thì tỷ lệ người theo dõi trực tiếp (rating) tại quốc gia này đã tăng từ 0,5% ở trận ra quân của đội tuyển Việt Nam lên thành 1,5% vào tối qua.

Hạ Philippines ở bán kết, ĐT Việt Nam

 Thầy trò Park Hang-seo có nhiều lợi thế sau chiến thắng 2-1 trước Philippines ngay trên sân khách.

Dẫn các con số này, tờ Mydaily gọi đây là "một kỷ lục bất thường". Bởi việc khán giả Hàn Quốc theo dõi một giải đấu ở Đông Nam Á vẫn được xem là điều gì đó rất "lạ". Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử AFF Cup được truyền hình Hàn Quốc mua bản quyền, đáng nói là chỉ phát sóng các trận đấu của đội tuyển Việt Nam.

Lý do được truyền thông Hàn Quốc nêu lên đó là bởi HLV Park Hang-seo vốn là một nhà cầm quân của quốc gia này, hơn nữa vị chiến lược gia 59 tuổi đã gây tiếng vang lớn ở vòng chung kết U23 châu Á 2018 và ASIAD 2018. Thậm chí thầy Park còn được xem là cây cầu kết nối mối quan hệ vốn đã thân thiết giữa hai quốc gia Việt-Hàn.

Không chỉ theo dõi trực tiếp trên truyền hình, người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc còn coi trên các kênh trực tuyến, qua điện thoại di động. Kakao cho biết, trên nguồn phát sóng chính thức, lượng khán giả Hàn Quốc truy cập trực tuyến đã vượt qua con số 150.000người/trận. Con số này ở vòng bảng chỉ là 30.000. Lượng người xem video (VOD) tình huống cũng đã vượt qua 1 triệu lượt truy cập. Với những gì đang diễn ra, những con số trên được dự báo sẽ còn tăng nhanh ở trận lượt về cũng như xa hơn.

Nam Thành | 19:05 03/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục