Hà Nội và cơn khát mang tên AFC Cup

10:47 Thứ ba 25/06/2019

TinTheThao.com.vnNhững thành công liên tiếp của bóng đá Việt Nam cấp độ đội tuyển càng thôi thúc các CLB ở V-League đặt mục tiêu cao hơn ở đấu trường Châu lục. Bằng chứng là Hà Nội và Becamex Bình Dương lúc này đều đang đứng trước ngưỡng cửa của trận chung kết.

Vào tháng tư vừa qua, với thành công liên tiếp từ AFF Cup đến Asian Cup, đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo đã chính thức vươn lên vị trí thứ 98 thế giới và xếp thứ 16 Châu Á. Tuy nhiên cùng thời điểm đó, trang footyrankings.com công bố thứ hạng các CLB ở Đông Nam Á, với các thứ hạng rất thấp của hai đại diện của Việt Nam tại AFC Cup là CLB Hà Nội (hạng 71) và Becamex Bình Dương (hạng 88).

Điều này phản ánh rõ thực trạng đáng thất vọng bóng đá Việt Nam ở sân chơi Châu lục cấp CLB trong 1 thập kỷ qua. Có lẽ, vừa tốn kém, lại không giành được kết quả tốt tại AFC Champions League và AFC Cup nên các CLB Việt Nam thường chỉ tham gia theo kiểu cho có, đi cọ xát chứ không hề có tham vọng tiến sâu.

Hà Nội và cơn khát mang tên AFC Cup - Bóng Đá

 Hà Nợi từng hủy diệt Nagaworld với tỷ số 10-0 ở AFC Cup.

Và người hâm mộ dù có khát khao giấc mơ AFC Cup đến đâu, nhưng điều các CLB làm lại là tính toán, chọn điểm dừng nào để tránh tiêu tốn ngân sách cũng như giữ được lực lượng tốt nhất để tranh tài ở mặt trận quốc nội.

Tuy nhiên với sự vươn mình mạnh mẽ của ĐTQG, các CLB ở V-League giờ đây đã ý thức hơn về trách nhiệm của mình với nền bóng đá nước nhà. CLB Hà Nội dù rất khó khăn ở giải quốc nội nhưng vẫn dốc hết sức để tiến sâu vào bán kết AFC Cup năm nay (cùng với Becamex Bình Dương).

Chưa bao giờ người ta thấy đội bóng thủ đô khát khao vinh quang ở đấu trường châu lục như bây giờ. Chính HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ rằng chủ tịch Đỗ Quang Hiển đã định hướng cho đội tiến càng xa càng tốt ở AFC Cup.

Hà Nội và cơn khát mang tên AFC Cup - Bóng Đá

 Bầu Hiển đang rất khát danh hiệu ở AFC Cup.

Chiến thắng 10-0 trước Nagaworld của CLB Hà Nội ở vòng bảng AFC Cup là tỷ số đậm nhất từng xuất hiện tại giải đấu này, nó cho thấy quyết tâm lên cao của ĐKVĐ V-League. Với dàn tuyển thủ đông đảo trong đội hình, họ đủ sức tạo tiếng vang tại sân chơi hạng 2 cho các CLB Châu Á.

Tuy đây mới chỉ tiến tới bán kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á, nhưng đây đã là thành tích tốt nhất trong lịch sử của đội bóng thủ đô, quan trọng họ đang nắm lợi thế trước Ceres Negros để giành quyền giành tấm vé chơi trận chung kết khu vực.

Với đấu trường AFC Cup, bây giờ nó không chỉ đơn thuần là sân chơi của CLB Hà Nội hay Becamex Bình Dương nữa, mà còn là thể diện của bóng đá Việt Nam. Một nền bóng đá mạnh phải được phát triển đồng đều ở cả cấp độ đội tuyển lẫn CLB. Một danh hiệu ở AFC Cup sẽ tạo thêm tiếng vang và khẳng định rõ ràng, vững chắc vị thế của bóng đá Việt Nam. 

Vương Ngọc | 10:20 25/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục