Hà Nội T&T thắng nghẹt thở Than Quảng Ninh ở trận cầu hai thẻ đỏ

19:00 Chủ nhật 11/09/2016 | 1

TinTheThao.com.vnHà Nội T&T đã giành chiến thắng không thể kịch tính hơn trên sân Cẩm Phả, với trận đấu có đến 2 chiếc thẻ đỏ được trọng tài rút ra.

Bàn thắng: Văn Quyết (90+3)

01

 Văn Quyết (10) ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0 cho Hà Nội T&T trên sân Cẩm Phả. Ảnh: Internet.

Dù phải làm khách trên sân Than Quảng Ninh nhưng Hà Nội T&T cho thấy sự tự tin nhất định sau tiếng còi khai cuộc, với bộ khung chính gồm Thành Lương, Văn Quyết, Gonzalo, Victor,... đội bóng thủ đô hướng đến mục tiêu 3 điểm. Tuy nhiên, sau những phút đầu bị lép vế đội bóng chủ sân Cẩm Phả lấy lại thế trận, rất nhiều cơ hội được tạo ra về phía khung thành thủ môn Anh Đức bên phía Hà Nội T&T.

Phút 10, tiền vệ Nghiêm Xuân Tú có pha đá phạt vừa tầm để đồng đội Minh Tùng mớm bóng dễ dàng cho Kizito móc bóng ghi bàn, tuy nhiên trọng tài chính người Singapore đã không công nhận bàn thắng của cầu thủ Than Quảng Ninh, bởi Kizito đã rơi vào thế việt vị. Trận đấu trên sân Cẩm Phả giữa Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T quyết định rất nhiều đến cuộc đua ngôi vô địch V-League 2016. Vậy nên, cả đội chủ nhà và đội khách Hà Nội T&T đều thi đấu đầy cố gắng.

Mũi nhọn tấn công đột biến nhất bên phía Than Quảng Ninh chính là Xuân Tú. Cầu thủ xuất thân từ lò bóng đá phủi đã có những pha tả sung hữu đột hiệu quả để Hồng Quân, Kizito, Xuân Hùng có cơ hội mở tỉ số. Dù tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn so với đối thủ Hà Nội T&T, thế nhưng Than Quảng Ninh vẫn chưa có bàn thắng khai thông thế bế tắc.

IMG_4116

 Thất bại 0-1 trước Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh không còn cửa để đăng quang ngôi vô địch. Ảnh: Đình Viên.

Bên phía đội bóng thủ đô, những Văn Quyết, Thành Lương ngay cả Quang Hải và Văn Thành lùi về khu vực giữa sân ngăn cản những pha lên bóng bên phía chủ nhà Than Quảng Ninh. Chấp nhận chơi phòng ngự trong hiệp 1, bước sang 45 phút hiệp hai các cầu thủ Hà Nội T&T bất ngờ đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng khai thông thế bế tắc. Phút 50, từ pha phản công nhanh, Văn Thành tạt bóng thuận lợi để Văn Quyết đánh đầu cận thành, đáng tiếc bóng đi vọt xà.

Chưa đầy 3 phút sau pha tấn công đẹp mắt, Hà Nội T&T có được pha đá phạt chếch cánh phải, người đứt điểm cuối cùng lại là Văn Quyết, thế nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với đội khách. Trước sức tấn công mạnh mẽ của Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh chỉ biết co cụm chống đỡ. Thêm pha bóng nguy hiểm phía khung thành thủ môn Tuấn Linh, Văn Thành có động tác giả để Thành Lương dứt điểm nhưng bóng lại đi thiếu chính xác.

Dù không còn duy trì thế trận lấn lướt, nhưng Than Quảng Ninh vẫn có những tình huống tấn công đáng chú ý. Phút 60, tận dụng sai lầm hậu vệ Văn Kiên, Xuân Hùng có pha áp sát khung thành thủ môn Hà Nội T&T. Đáng tiếc pha dứt điểm của Xuân hùng không thể đánh bại thủ môn Anh Đức. Phút 71, Than Quảng Ninh chỉ còn thi đấu với 10 người khi Xuân Hùng nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Được thi đấu hơn người, Hà Nội T&T nắm hoàn toàn thế trận và tạo ra rất nhiều sóng gió về phía khung thành thủ môn Tuấn Linh.

Điểm nhấn của trận đấu tiếp tục diễn ra phút 88, khi Thành Lương nhận thẻ đỏ trực tiếp. Theo trọng tài chính và các trợ lý trao đổi với nhau, Lương “dị” có pha đánh nguội với Xuân Tú. Như vậy từ phút 89, cả Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh chỉ thi đấu với 10 người trên sân. Đúng phút 90+3, từ pha đá phạt góc bóng lộn xộn trước vòng 16m50, Văn Quyết tung cú dứt điểm quyết đoán ấn định chiến thắng 1-0 cho Hà Nội T&T. Có được 3 điểm trước Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả, Hà Nội T&T gần như chạm 1 tay vào chức vô địch.

Than Quảng Ninh: Tuấn Linh, Xuân Hùng, Minh Tùng, Huy Cường, Thanh Hiền, Xuân Tú, Kizito, Hải Huy, Hồng Quân, Hoa Hùng, Dyachenko.

Hà Nội T&T: Anh Đức, Văn Kiên, Đại Đồng, Gonzalo, Sầm Ngọc Đức, Victor, Hùng Dũng, Văn Quyết, Thành Lương, Quang Hải, Văn Thành.

Video trận đấu:

Kết quả và lịch thi đấu vòng 25 V-League 2016
VLeague1

 

Bảng xếp hạng V-League 2016
VLeague2

 

Phương Nam - Thể thao Việt Nam | 19:00 11/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục