Hà Nội T&T: Sau cơn mưa trời lại sáng?

13:12 Thứ ba 19/04/2016

Hà Nội T&T đã có chiến thắng đầu tiên trong mùa giải. Các fan hâm mộ bóng đá thủ đô hy vọng đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ tiếp tục giữ đà hưng phấn trong những vòng đấu sắp tới.

Được đánh giá là một trong những ứng viên cạnh tranh chức vô địch của mùa giải. Tuy nhiên, với một loạt sự thay đổi về nhân sự cũng như ban huấn luyện, CLB Hà Nội T&T đã không có khởi đầu tốt ở mùa giải năm nay.

Sau 5 lượt trận đầu tiên của mùa giải, thành tích tốt nhất của đội bóng thủ đô giành được là trận hòa 1-1 với CLB Hà Nội nay là Sài Gòn FC tại vòng 3. Hà Nội T&T đã để thua ở cả 4 trận còn lại và đứng vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng trước khi bước vào chuyến làm khách của Long An tại vòng 6 V-League cuối tuần vừa qua.

Hà Nội T&T đã có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải 2016. Ảnh: Internet.

Trước khi bước vào trận đấu này, giới chuyên môn đánh giá đây sẽ là một trận đấu khó khăn của đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm bởi Hà Nội T&T không có được lực lượng mạnh nhất. Bên cạnh đó, điều kiện thời tiết nắng nóng tại Long An là một thách thức không nhỏ với những đội bóng phía Bắc như Hà Nội T&T.

Dù nhập cuộc ở thế “cửa dưới”, nhưng đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã có một trận đấu ấn tượng nhất kể từ đầu mùa. Với lối chơi ban bật nhỏ sở trường, Hà Nội T&T đã biến đối thủ Long An trở thành một “quân xanh” đúng nghĩa cho họ trong những bài phối hợp tấn công.

Trong một ngày thi đấu thăng hoa, các cầu thủ Hà Nội T&T đã có được tới 5 bàn thắng vào lưới đội chủ nhà. Trong đó Hữu Dũng là người ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội khách ở phút 13. 4 bàn thắng còn lại của Hà Nội T&T được ghi do công của Samson và đội trưởng Gonzalo với mỗi người lập cú đúp bàn thắng.

Chính HLV Chu Đình Nghiêm cũng tỏ ra khá bất ngờ về một chiến thắng đậm của các học trò ở trận đấu cuối tuần vừa qua. Theo đó, trao đổi với báo chí, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: “Không ngờ các cầu thủ của chúng tôi lại chơi tốt như thế ở trận này. Vui vì mọi người đã cùng siết chặt tay nhau vượt qua gian khó."

Với 3 điểm giành được trước Long An cuối tuần vừa qua, Hà Nội T&T đã thoát khỏi khu vực cầm đèn đỏ để leo lên vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng nhờ hơn Long An về chỉ số phụ. HLV Chu Đình Nghiêm đã giải tỏa được những áp lực cực lớn sau 2 trận đấu đầu tiên trên ghế nóng tại đội bóng thủ đô.

Giới chuyên môn trong nước đánh giá, chiến thắng trước Long An tại vòng 6 sẽ là động lực lớn để Hà Nội T&T có thêm sự tự tin bước vào những vòng đấu tiếp theo. Đối thủ trước mắt của đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm là chuyến làm khách của Đồng Tháp tại sân Cao Lãnh vào chiều ngày 24/4 tới đây. Bên cạnh sự hưng phấn sau chiến thắng đầu tiên của mùa giải. Một trong những thuận lợi lớn của Hà Nội T&T ở trận đấu sắp tới là đội bóng thủ đô có nhiều thời gian để làm quen với điều kiện khí hậu tại đây.

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm cuối tuần vừa qua, nhiều fan hâm mộ của Hà Nội T&T đã thốt lên “Nếu những trận trước Hà Nội T&T đá tốt như vậy thì thời gian qua đâu phải khốn khổ."

Sau khởi đầu tệ hại ở mùa giải năm nay, chiến thắng trước Long An được đánh giá sẽ là cột mốc đánh dấu một bước chuyển mình mới của Hà Nội T&T ở mùa giải 2016.

Đức Văn | 10:21 19/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục