Hà Nội T&T: Khi nhà giàu cũng... KHÓ

08:50 Thứ năm 05/07/2012

Những năm qua, Hà Nội T&T được coi là điểm đến mơ ước của giới cầu thủ. Chế độ đãi ngộ hậu hĩnh, hào phóng của đội chủ sân Hàng Đẫy giúp họ sở hữu lực lượng nhân sự ưu tú bậc nhất V-League.

Bài toán lực lượng đang khiến HLV Phan Thanh Hùng đau đầu

Nhưng thời điểm hiện tại, chính “gã nhà giàu” này cũng đang phải vật lộn với những con tính về tiền bạc để hy vọng giữ chân các trụ cột…

XẾP HÀNG CHỜ ĐÀM PHÁN

Hôm qua (4/7), HN.T&T mới chính thức khởi động quá trình thương thảo với các cầu thủ sắp mãn hạn hợp đồng. Người được ưu tiên nói chuyện trước với lãnh đạo CLB là đội trưởng Cristiano. Dù tuổi đã cao nhưng với kinh nghiệm và tầm ảnh hưởng khá lớn, trung vệ người Brazil xứng đáng dẫn đầu “danh sách được đàm phán”. Sau Cristiano, lãnh đạo HN.T&T sẽ lần lượt nói chuyện với Hồng Tiến, Ngọc Duy, Quốc Long, Duy Nam, Văn Biển.

Đội bóng Thủ đô muốn giữ lại tất cả các gương mặt kể trên, bởi họ là những mắt xích quan trọng tạo nên một HN.T&T hùng dũng, hiệu quả và thi đấu rất thành công tại V-League những mùa giải gần đây. Tuy nhiên, đây là mục tiêu không hề dễ thực hiện. Bởi nó đòi hỏi HN.T&T phải tiêu tốn một khoản tiền khổng lồ, trong khi hầu bao của họ không còn rủng rỉnh do bị ảnh hưởng từ những khó khăn chung của cả nền kinh tế.

Đội chủ sân Hàng Đẫy không thể làm việc với phong cách hào phóng, mạnh tay như trước nữa. Thay vào đó, họ buộc phải có những tính toán thật tỉ mỉ nhằm “xử lý” từng trường hợp. Có như thế, HN.T&T mới tránh khỏi việc phải lao đao huy động nóng hàng chục tỷ đồng tiền “lót tay” trong thời buổi tiền mặt đang rất khan hiếm.

RỦI RO TIỀM ẨN

Những khó khăn về tài chính khiến quá trình gia hạn hợp đồng với các trụ cột bị ảnh hưởng và tạo ra những rủi ro tiềm ẩn cho HN.T&T. Nếu không nhanh chóng tìm ra giải pháp thích hợp, đội bóng Thủ đô sẽ phải trả giá rất đắt.

Trong tương lai gần, tức là ở 6 vòng đấu cuối của mùa giải 2012, tâm lý các trụ cột sắp hết hạn hợp đồng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Điều này có thể khiến mục tiêu giành chức vô địch V-League mà HN.T&T theo đuổi kể từ đầu mùa bị đổ sông, đổ biển.

Nhưng đáng lo hơn, do nhiều trụ cột của HN.T&T đều đang nằm trong tầm ngắm của các đội bóng “thừa tiền mặt, thích tậu sao”, nên nếu những lời đề nghị đưa ra không đủ hấp dẫn thì việc đội chủ sân Hàng Đẫy bị “chảy máu lực lượng” là hoàn toàn có thể xảy ra. Khi ấy, bộ khung đội hình và lối chơi đặc trưng mà HLV Phan Thanh Hùng vất vả gây dựng suốt những năm qua sẽ vỡ vụn. Điều đó cũng sẽ đồng nghĩa với việc họ khó lòng tiếp tục duy trì quyền lực ở đấu trường V-League khi những gương mặt dự bị hiện tại không được đánh giá cao.

Để chống lại tất cả các nguy cơ, HN.T&T đang tính đến việc vẫn tiếp tục đề nghị những mức đãi ngộ phù hợp, hấp dẫn với trụ cột của mình nhưng tiền sẽ được giải ngân… chậm, tức là chia làm nhiều đợt. Đây là cách không ít các CLB tại V-League sử dụng để chiêu mộ nhân sự, bởi nó vừa đảm bảo độ an toàn về tài chính, vừa tạo nên sức hút nhất định với cầu thủ.

Dù vậy, HN.T&T sẽ không thể yên tâm tuyệt đối với phương án này. Bởi cầu thủ luôn muốn “ổn định”, cụ thể là nhận được “một cục” ngay khi ký hợp đồng. Nếu chấp nhận phương án “nhận tiền từ từ” thì khi chẳng may dính chấn thương nặng, cầu thủ sẽ là người chịu thiệt và số tiền họ còn chưa nhận được sẽ mãi mãi là… ảo.

Cát Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục