Hà Nội T&T 3-3 K.Kiên Giang (pen 5-3): Chủ nhà nhọc nhằn bước tiếp

19:30 Thứ hai 25/03/2013

Các cầu thủ Hà Nội T&T phải nhờ đến những loạt sút luân lưu cân não để loại K.Kiên Giang và giành vé đi tiếp dù trong 90 phút chính thức họ liên tục là đội dẫn bàn.

Có được lợi thế sân nhà, lại tung ra đội hình gần như mạnh nhất, Hà Nội T&T tổ chức tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thành quả đến sớm với đội chủ nhà ngay đầu trận. Phút thứ 2, từ pha đá phạt bên cánh trái của Cao Sỹ Cường, Thạch Bảo Khanh nhanh chân dứt điểm mở tỉ số 1-0.

Thạch Bảo Khanh và bàn thắng mở màn trận đấu. Ảnh: Internet

Bàn thắng ngay đầu trận đấu như gỡ bỏ tâm lí cho các học trò của HLV Phan Thanh Hùng. Họ thi đấu thanh thoát với những pha bật nhả ngắn, một chạm. Trong khi đó, lối đá tấn công của K.Kiên Giang phụ thuộc vào những nỗ lực cá nhân của bộ đôi tiền đạo ngoại Felix Ajala - Jackson Nogueira và không có được sự sắc nét.

Phút 28, Bùi Văn Hiếu có tình huống đối mặt với thủ môn nhưng cú dứt điểm quá hiền của anh không qua được sự xuất sắc của thủ môn Văn Hưng. Dù vậy, các cổ động viên trên sân Hàng Đẫy không phải đợi lâu để tận hưởng bàn thắng thứ hai. Phút 29, từ đường chuyền chính xác của Bảo Khanh, tiền vệ Văn Hiếu thoải mái đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0.

Tiền vệ Văn Hiếu đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: Internet

Dẫn trước với cách biệt hai bàn, các cầu thủ chủ nhà chủ động giảm nhịp độ. Tận dụng thời cơ, K.Kiên Giang tổ chức tấn công. Ngay lập tức, đội bóng đến từ miền Tây Nam Bộ có bàn rút ngắn tỉ số. Pha chọc khe thông minh của Felix được Jackson cụ thể hóa hoàn hảo với cú sút quyết đoán hạ gục thủ thành Dương Hồng Sơn.

Sau giờ nghỉ, các cầu thủ chủ nhà vẫn thi đấu cầm chừng, thiếu sự đột biến. Trong gần 20 đầu của hiệp 2, thế trận diễn ra tẻ nhạt thì bỗng nhiên đội khách vùng lên tấn công. Phút 64, sau pha dốc bóng mạnh mẽ bên cánh trái của Felix, bóng được đưa vào trong trúng ngay tầm di chuyển của Niệm Tiến. Pha dứt điểm thiếu độ hiểm hóc đã không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Bất ngờ xảy đến ngay sau đó khi K.Kiên Giang có bàn thắng san bằng tỉ số. Phút 67, Lương Minh Trung thực hiện siêu phẩm từ pha đá phạt ở khoảng cách chừng 20 mét gỡ hòa 2-2 cho K.Kiên Giang.

Dù bị san bằng cách biệt nhưng Hà Nội T&T vẫn không thể áp đặt thế trận. Những thời điểm như thế này cần sự tỏa sáng của các cá nhân. Samson Kayode đã đáp ứng điều đó với pha đánh đầu dũng mãnh nâng tỉ số lên 3-2 sau pha đá phạt góc của Thành Lương ở phút 80.

Thế nhưng, bất ngờ tiếp tục xảy đến. Chỉ hai phút sau, Thanh Sang chớp thời cơ sau pha bắt bóng không dính của thủ môn Hồng Sơn để dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Hòa 3-3, hai đội phải bước vào loạt suýt luân lưu cân não. Trên chấm penalty, các cầu thủ Hà Nội T&T đã xuất sắc giành chiến thắng với tỉ số 5-3.

Đội hình thi đấu:

Hà Nội T&T: Hồng Sơn - Văn Biển, Cristiano, Tiến Dũng, Hồng Tiến - Thành Lương, Ngọc Duy, Sỹ Cường, Văn Hiếu - Bảo Khanh (Bảo Khanh, 71'), Samson.

K.Kiên Giang: Văn Hưng (Thanh Thắng, 92') - Danh Phện, Văn Tuấn, Ngọc Thạch, Niệm Tiến - Minh Trung, Tuấn Hiệp (Thanh Sang, 61'), Kiên Trung, Phúc Hiệp (Công Thuận, 36') - Felix, Jackson.

Tùng Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục