Hà Nội quyết chiến Tampines Rovers: Thế chân tường và mệnh lệnh phải thắng

11:55 Thứ tư 15/05/2019

TinTheThao.com.vnKhông dừng lại ở một cuộc chiến vì tấm vé đi tiếp ở AFC Cup, trận đấu chiều nay với Tampines Rovers còn quyết định đến sự thành bại cả mùa giải của CLB Hà Nội.

Chiều nay (15/05), CLB Hà Nội sẽ có trận đấu sinh tử với Tampines Rovers ở lượt đấu cuối cùng AFC Cup 2019. Kém chính đối thủ 3 điểm, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm không còn cách nào khác phải giành chiến thắng để lấy ngôi đầu qua đó đoạt vé chính thức dự vòng knock-out.

Hà Nội quyết chiến Tampines Rovers: Thế chân tường và mệnh lệnh phải thắng - Bóng Đá

 CLB Hà Nội sẽ có trận chiến 1 mất 1 còn với Tampines Rovers.

Với lợi thế sân nhà, cộng thêm phong độ khá ổn định của các ngòi nổ như Pape Omar, Ganiyu Oseni hay Hoàng Vũ Samson sẽ là điểm tựa cho đội bóng thủ đô. Bởi lẽ, đây cũng chính là trận đấu mang ý nghĩa then chốt đến cả mùa giải của đội chủ sân Hàng Đẫy.

Trước thềm mùa giải 2019, ông bầu Đỗ Quang Hiển mong muốn đưa hình ảnh CLB lẫn bóng đá Việt Nam vươn tầm châu lục sau hàng loạt thành công của các ĐTQG Việt Nam tại các giải đấu quốc tế trong năm 2018. Bầu Hiển xác định rằng, nếu không đạt thành tích cao ở đấu trường châu lục, mùa giải xem như thất bại.

Quyết tâm của người đàn ông tâm huyết với bóng đá thủ đô đã 1 lần tan vỡ khi giấc mơ dự vòng bảng AFC Champions League bất thành. Ở đó, đương kim vô địch V-League đã ngã ngựa trước Shandong Luneng ở vòng sơ loại cuối cùng. Và giờ đây họ chỉ còn mục tiêu tiến xa ở AFC Cup là cứu cánh cho mục tiêu của cả mùa giải.

Hà Nội quyết chiến Tampines Rovers: Thế chân tường và mệnh lệnh phải thắng - Bóng Đá

 Liệu CLB Hà Nội có giành vé đi tiếp?

Trước trận đấu với Tampines Rovers, HLV Chu Đình Nghiêm cững trải lòng về mục tiêu tối thượng: "Không phải cá nhân tôi hay cả các cầu thủ mà đó là định hướng của chủ tịch tập đoàn [bầu Hiển] tiến càng xa càng tốt ở AFC Cup 2019. Nên khi cơ hội đến, chúng tôi phải cố gắng nắm bắt. Điều thiếu nhất hiện tại chính là kinh nghiệm. Ở mùa giải 2017, Hà Nội đã thua Ceres Negros ở Philippines và mất ngôi nhất bảng. Năm nay thì chúng tôi bất cẩn thua Yangon ngay trên sân nhà. Và nếu được ước, tôi chỉ ước thắng "nửa" không, thế là đủ để Hà Nội đi vào vòng tiếp theo."

Từ phát biểu của vị thuyền trưởng người Thanh Hoá, rõ ràng CLB Hà Nội sẽ đặt tất cả tâm sức vào trận đấu mang tính then chốt này. Chỉ có 1 chiến thắng mới có thể giúp đội bóng thủ đô toại nguyện. Tampines Rovers đã thể hiện một phong độ đáng nể (thắng 4, hoà 1) nhưng trong bóng đá, những con số thống kê chỉ là tham khảo và kết quả sẽ là câu trả lời sau cùng. Với "quân lệnh" phải thắng trong tư thế chân tường, chiều nay, CLB Hà Nội sẽ cho NHM thấy được sức mạnh thật sự của chính mình trước một đại diện ưu tú của bóng đá khu vực Đông Nam Á.

Trận đấu giữa chủ nhà Hà Nội và Tampines Rovers sẽ diễn ra vào lúc 17h00 chiều nay 15/05.

Đăng Huy | 11:15 15/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục